20/08/2017 01:01 GMT+7

​Buffon đẩy penalty, Juventus hạ gục Cagliari ở trận ra quân

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 19-8, thủ thành Gianluigi Buffon tỏa sáng khi cản phá thành công cú sút penalty của Diego Farias, góp công giúp ĐKVĐ Juventus đá bại Cagliari 3-0 trên sân nhà trong trận mở màn Giải vô địch Ý (Serie A) mùa bóng 2017-2018.

Niềm vui của các cầu thủ Juventus sau khi Mandzukic (trái) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Juventus nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu trận. Phút 12, từ pha lên bóng ở trung lộ, Stephan Lichtsteiner có đường chuyền chính xác cho Mario Mandzukic tung cú vô-lê bằng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Alessio Cragno, mở tỉ số cho Juventus.

Video clip trận Juventus thắng Cagliari 3-0. Nguồn: YOUTUBE

Bị thủng lưới, Cagliari dồn đội hình lên tấn công và đã gây cho Juventus nhiều khó khăn bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Phút 39, cơ hội gỡ hòa đến với đội khách khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Alex Sandro phạm lỗi với Duje Cop trong vòng cấm.

Ở tình huống này, trọng tài Fabio Maresca lúc đầu không cất còi. Nhưng sau khi bị các cầu thủ Cagliari phản ứng, ông đã cho dừng trận đấu để xem lại công nghệ video, rồi sau đó cho đội khách được hưởng quả penalty. Đáng tiếc trên chấm phạt đền, tiền đạo Diego Farias lại không đánh bại được thủ thành Buffon, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Cagliari.

Buffon ngã người đẩy cú sút penalty của Diego Farias (17). Ảnh: REUTERS

Không tận dụng được cơ hội ngon ăn, Cagliari đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối hiệp 1 vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 45+2, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Miralem Pjanic tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Cagliari cho Paulo Dybala bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, Dybala đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Alessio Cragno, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Sang hiệp 2, Juventus tiếp tục tấn công. Và sau một vài tình huống bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng đã có bàn thắng thứ 3 do công tiền đạo Gonzalo Higuain (phút 66) với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt sau đường chuyền bên cánh phải của Alex Sandro.  

Thắng Cagliari 3-0, Juventus đã có sự khởi đầu hoàn hảo trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở mùa giải 2017-2018.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên