19/06/2012 09:18 GMT+7

Buffon: "Cám ơn tuyển TBN"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phát biểu sau trận đấu, thủ môn Buffon cho biết cảm ơn tuyển TBN vì đã thi đấu sòng phẳng. HLV Prandelli rất hài lòng với các cầu thủ. Còn Ireland cho biết họ thua nhưng ngẩng cao đầu.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Trực tuyến hai trận cuối bảng C

TBN và Croatia, sạch thì có sạch...

Cú móc bóng của Balotelli

Ý nhạt nhòa vào tứ kết

Tây Ban Nha không bắt tay Croatia

lTGWb9MW.jpgPhóng to
Pha bóng Cassano ghi bàn mở tỷ số cho Ý - Ảnh: Reuters

Gianluigi Buffon (thủ môn tuyển Ý): Tôi có bốn ngày bình tâm. Điều quan trọng nhất là trận đấu hôm nay; tôi luôn tin vào tuyển TBN. Cám ơn TBN, cũng như Hà Lan cách đây bốn năm. Điều quan trọng là Ý đã thắng và xứng đáng thắng. Chúng tôi chơi cân bằng trong suốt trận. Không ai tặng tuyển Ý cái gì. Tôi đã cản được hai cú sút khá nguy hiểm.

Cả hai tiền đạo đều đã ghi bàn. Đó là dấu hiệu tốt. Họ - Cassano và Balotelli - đã chơi hai trận đấu hưng chưa thể ghi bàn. Bàn thắng sẽ giúp họ thoải mái hơn.

Cesare Prandelli (HLV tuyển Ý): Trước đây chúng tôi thường bị chỉ trích khi gặp khó khăn với các đội chơi bóng bổng nhưng giờ đây Ý đã có thể đối phó được bằng cách chủ động chơi bóng sệt. Tôi nghĩ hàng hậu vệ bốn người của Ý là tuyệt vời. Thật không dễ để thay đổi đội hình nhưng chúng tôi đã có thể làm được.

Tôi muốn một đội bóng tiến bộ qua từng trận, một đội biết chơi bóng đá. Đội nào muốn đi xa tại giải phải biết chơi bóng đá, đội nào chỉ chăm chăm kết quả chỉ có thể bước qua vài trở ngại đầu.

HLV Giovanni Trapattoni (HLV tuyển Ireland): Tôi tự hào với những gì đội đạt được. Ý đã đánh bại chúng tôi, nhưng chúng tôi đã thi đấu đầy vinh dự, và đáng lẽ xứng đáng được một chút gì hơn.

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã có nhiều thành công, với nhiều đội bóng mạnh. Tôi có thói quen chiến thắng và khi bị thua trận, đêm đó tôi không thể ngủ được. Tôi kiểm lại xem có mắc sai lầm nào không. Sau hai trận thua Croatia và TBN, tôi đều muốn được chơi lại trận đấu nhưng trong trận thua Ý, chúng tôi đã làm hết sức.

Ước muốn hiện tại là trở lại đầy năng lượng, với một đội hình mạnh hơn và tôi háo hức chờ mùa bóng mới bắt đầu.

Robbie Kean (tiền đạo Ireland): Đội thất vọng nhưng thật ra chúng tôi đã bị đội hay hơn đánh bại. Chúng tôi muốn đem gì đó về nhà cũng như tặng các cổ động viên và khi không làm được, tuyển Ireland rất buồn. Chúng tôi đã chơi tốt hơn các trận trước nhưng lại để thua trong hai pha bóng chết.

Đây là giải đấu thất vọng khi thua cả ba trận. Dĩ nhiên chúng tôi đến giải với mục tiêu thắng trận. Đã trải qua bao nhiêu năm bóng đá chuyên nghiệp, bao nhiêu giải đấu, việc thua ba trận là quá đau đớn.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên