28/01/2015 08:43 GMT+7

​Bức xúc vì không thuê được mặt bằng bán hoa tết

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Sáng 27-1, hàng trăm chủ vườn, thương lái “mếu máo” khi BGĐ công viên Gia Định (TP.HCM) tuyên bố hết mặt bằng, không nhận thêm đơn thuê mặt bằng bán hoa tết.

Khách mua hoa tại công viên Gia Định  - Ảnh: Quang Khải

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, nhiều người dân có mặt từ rất sớm trong ngày đầu tiên tiếp nhận đơn thuê mặt bằng bán hoa tết tại công viên Gia Định (27-1) nhưng đều bị từ chối tiếp nhận.

Có mặt từ 7g30 sáng, ông Nguyễn Ngọc Châu, chủ vựa hoa mai và tắc, bức xúc: “Chúng tôi đều đến đây từ rất sớm theo thông báo của ban tổ chức chợ hoa Gia Định nhưng không thuê được mặt bằng. Hiện số hoa mai và tắc của vườn chúng tôi đã chuẩn bị sẵn với giá trị hàng trăm triệu đồng, không biết tính sao”.

“Chúng tôi nhận được thông báo đến nộp đơn từ ngày 27 đến 30-1, ngày 31-1 sẽ làm hợp đồng đóng tiền nhưng chúng tôi đến từ sáng sớm trong ngày đầu tiên nộp đơn mà ban tổ chức đã thông báo hết chỗ” - chị Lê Thị Ngọc Thanh bức xúc.

Đến trưa 27-1, số người đến nộp đơn càng đông, theo ghi nhận có khoảng 100 người dân phải ra về mà vẫn chưa được đặt cọc thuê mặt bằng.  Thay vào đó, họ chỉ nhận được phiếu dự bị để chờ đợi.

Trong khi đó, nhiều người dân phản ảnh đã nhận được chào mời của một số đối tượng bên ngoài gạ gẫm thuê lại mặt bằng với chi phí chênh lệch 1-2 triệu đồng/mặt bằng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thanh Thùy - quyền giám đốc công viên Gia Định, phó ban tổ chức chợ hoa Gia Định - cho biết: “Dù ra thông báo ngày 27-1 là ngày tiếp nhận đơn đầu tiên của người dân nhưng thực tế mặt bằng được các hội nông dân, chủ vườn thuê hết từ trước đó nên không thể tiếp nhận thêm.

Năm nay công viên Gia Định có 440 lô mặt bằng cho thuê, với giá thuê 1,5 triệu đồng/lô 20m². Tuy nhiên, sau khi thấy người dân nộp đơn đến quá đông, chúng tôi buộc phải nhận đơn theo dạng dự bị và xin chỉ đạo của cấp trên để chia lại lô và có phương án bổ sung cho người dân có nhu cầu”.

Bà Thùy cũng khẳng định không có chuyện găm hàng để lên giá vì UBND TP.HCM đã quy định sẵn giá thuê mỗi lô 20m² là 1,5 triệu đồng.

“Còn về trường hợp các đối tượng gom mặt bằng cho thuê lại, chúng tôi không thể kiểm soát dù trong hợp đồng thuê có những điều khoản để kiểm soát hành vi trục lợi này” - bà Thùy nói.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên