14/02/2015 09:53 GMT+7

Tiệc tất niên cho 350 hộ nghèo

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT -  Ngày cuối năm se lạnh, mới hơn 5g sáng nhưng tại nhà ông Bùi Nhựt Thanh (chủ dịch vụ nấu ăn Thanh Lạc - xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) chộn rộn khác thường.

Người nghèo dự bữa tất niên ấm cúng tại nhà ông Thanh - Ảnh: T.Hằng

Năm năm nay, ông thường tổ chức bữa tất niên cho người nghèo trong vùng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (nhân viên của ông Thanh) nói: “Năm nào cũng vậy, cứ gần tết là chú Sáu lại chạy đôn chạy đáo lo tổ chức tiệc và trao quà cho người nghèo”.

Từ sáng sớm, gần 20 nhân viên của ông Thanh đã có mặt để chuẩn bị mọi thứ. Những hộ dân nghèo được nhận quà cũng có mặt từ sớm để chung tay cho buổi tiệc. Hơi nóng từ những bếp lò đang đỏ lửa, từ sự tất bật của những người trong ngôi nhà, tiếng cười nói, râm ran chuyện trò khiến cái lạnh bị xua đi.

Ông Thanh cho biết dịp tết năm nay ông mời gần 350 hộ nghèo ở xã Tân Hưng và bốn xã lân cận đến dự tiệc tất niên. Trước ngày tổ chức, ông phải lo mua và gói quà, chọn món ăn, liên hệ các nơi để mời người nghèo đến dự tiệc.

Gần đến giờ đãi tiệc, người dân cười nói tiến vào sân nhà được dựng rạp như đi đám cưới. Chẳng mấy chốc khoảng sân nhỏ trước nhà ông Thanh đông kín người. Các vị khách được mời vào bàn ngồi ổn định. Những món ăn thơm lừng và đẹp mắt được bày biện.

Lần lượt gần 350 hộ dân nghèo được ông Thanh trao quà tận tay rồi dùng tiệc. Nhân viên của ông Thanh có mặt ở các bàn chăm chút món ăn, mời nước cho thực khách. Ông Thanh và vợ cũng đến từng bàn để chúc khách ngon miệng.

Ông Thanh tâm tình: “Mình làm nghề nấu tiệc, đi nhiều nên thấy dân mình còn khó khăn lắm. Bà con ít có cơ hội đi ăn nhà hàng nên tui muốn tự tay nấu đãi bà con một bữa tất niên thịnh soạn”.

Ông Thanh kể bản thân ông trước đây vì nghèo khó mà dở dang việc học, rồi sau này vì nghèo mà con trai lớn cũng nối bước cha bỏ học để kiếm tiền lo cho các em.

Vì thế ông quyết tâm lo cho ba đứa con nhỏ học hành cho thành đạt. Khi các con vào đại học, ông cũng rời quê lên tận TP.HCM làm nghề phụ bếp để lo tiền ăn, tiền học cho các con.

Tết năm nay ông Thanh đãi 40 bàn tiệc với nhiều món ăn mới. Khách đến dự tiệc cứ nắm chặt tay ông cảm ơn.

“Với mọi người ngày xuân là ngày sum họp gia đình, nhưng với tui ngày xuân là ngày sum họp xóm làng. Nhìn bà con, các cụ cười vui vẻ trong ngày này là lòng tui thấy ấm áp lắm”, ông Thanh chia sẻ.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên