14/02/2017 14:11 GMT+7

“Bữa cơm đầu năm” cùng người vô gia cư

KIM ANH
KIM ANH

TTO - 40 cụ già vô gia cư, mưu sinh về đêm trên các tuyến phố đã được các tình nguyện viên mời tham dự bữa cơm đầu năm tại một nhà hàng trên đường Cao Thắng.

*** Error ***
Mấy đêm liền, các tình nguyện viên đi mời các cụ vô gia cư tham gia “bữa cơm đầu năm” - Ảnh: C.K.

Các tình nguyện viên thuộc nhóm G9 - Cháo đêm ấm lòng và Hội thiện nguyện Trái tim yêu thương (TP.HCM) vừa tổ chức chương trình “Bữa cơm đầu năm cùng người vô gia cư” tại một nhà hàng trên đường Cao Thắng (Q.3).

40 cụ già vô gia cư, mưu sinh về đêm trên các tuyến phố đã được các tình nguyện viên mời tham dự chương trình này.

Trước khi dùng bữa tiệc họp mặt đầu năm, các cụ đã được các tình nguyện viên hỗ trợ đi siêu thị mua sắm những món quà theo sở thích, trị giá 200.000 đồng/suất.

Chương trình văn nghệ, biểu diễn xiếc, hoạt náo vui có thưởng cũng được thiết kế nhằm tạo không khí vui tươi cho các cụ. Các cụ còn được mừng tuổi bằng bao lì xì trị giá 100.000 đồng/người.

Dịp này, chương trình đã chụp hình chân dung và in tặng các cụ tại bữa tiệc.

Anh Tống Hoàng Quân, phụ trách nhóm G9 - Cháo đêm ấm lòng, cho biết: “Mấy đêm nay các tình nguyện viên đã rong ruổi trên các con phố gặp gỡ và viết thư mời các cụ tham dự chương trình, mong muốn và cầu chúc các ông, bà, cô, chú, bác một năm mới no đủ, hạnh phúc. Nhóm G9 - Cháo đêm ấm lòng tổ chức chương trình với sự đồng hành của Hội thiện nguyện Trái tim yêu thương”.

Còn anh Lê Trương Thanh Tiến, chủ nhiệm Hội thiện nguyện Trái tim yêu thương, chia sẻ: “Đây là dịp để các cụ cùng ngồi lại với nhau dùng bữa cơm ấm áp, chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc mưu sinh. Nhiều tình nguyện viên cũng như các mạnh thường quân đã đóng góp, ủng hộ nhiệt tình, góp niềm vui tặng các cụ”.

Anh Tiến cho biết thêm thời gian tới nhóm dự kiến tổ chức chuyến du lịch dành cho người già vô gia cư.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên