21/09/2012 16:18 GMT+7

Brooklyn - chặng dừng không thể bỏ qua khi đến New York

ĐAN THY (Theo Ulysse Escale) 
ĐAN THY (Theo Ulysse Escale) 

TTO - Đến New York, người ta thường nghĩ tới những địa điểm lừng lẫy như tòa nhà Empire State, công viên Trung tâm... mà quên rằng New York còn có Brooklyn với một di sản kiến trúc độc đáo, nghệ thuật độc lập và văn hóa riêng biệt.

Vì vậy, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua những khu phố ở Brooklyn Heights, DUMBO, Williamsburg... khi đã đến New York.

SJdTYqq5.jpgPhóng to
Chợ Brooklyn Flea mở ngoài trời vào cuối tuần ở khu phố Williamsburg - Ảnh: glenwoodnyc.com

Tập trung 2,5 triệu người sinh sống, Brooklyn là quận đông dân nhất trong năm quận của New York và hiện là nơi chốn tìm về của những người yêu thích cuộc sống rày đây mai đó hay những công chức trẻ. Và du khách các nước cũng đã bổ sung nơi này vào danh sách những điểm đến mới cần khám phá khi truyền tai nhau rằng hơi thở ở Brooklyn sâu lắng hơn, yên tĩnh hơn, ít có không khí thương mại nhưng lại gần với những khu phố thời thượng của thành phố này.

Nhiều du khách đến Brooklyn thừa nhận họ đã cảm nhận một hương vị địa phương rất riêng, đặc biệt chi phí ở khu vực này dễ chịu hơn nhiều so với những nơi khác ở New York.

Hoàn thành vào năm 1883 sau 15 năm xây dựng, cầu Brooklyn được xem là "kỳ quan thứ tám" vào thời kỳ đó với hai trụ cầu khổng lồ cao 90m cũng như phản ánh toàn bộ lịch sử của thành phố New York, đô thị lớn của thế giới. Trên cầu có đường dành cho người đi bộ hoặc xe đạp.

Ngay khi bước chân lên cầu Brooklyn, bạn sẽ trải nghiệm một cảm giác khác lạ. Với khoảng 30 phút đi bộ qua cầu, những âm thanh rung lên từ cầu dưới sức nặng của những chiếc xe tải, tiếng gió mơn man từ sông Đông như cuốn vào những bước chân... sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người lữ khách phương xa.

Công viên cầu Brooklyn được xây dựng ngay bên bờ sông Đông là một vị trí tuyệt vời để du khách ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ và sự vững chãi của những trụ cầu. Đây cũng là nơi khiến du khách tốn nhiều phim nhất.

uUeeH7CE.jpgPhóng to
Cầu Brooklyn nối khu Brooklyn đến Manhattan - Ảnh: wirednewyork.com
wJWAGX6v.jpgPhóng to
Đi bộ qua cầu Brooklyn là một thú vui của khách du lịch khi đến New York - Ảnh: travelguide33.com
PN68m6f8.jpgPhóng to
Kiến trúc tuyệt đẹp của cầu Brooklyn - Ảnh: photohome.com

Theo kinh nghiệm đúc kết của khách du lịch từng đến New York, Brooklyn có ít nhất ba nơi hấp dẫn du khách.

*Williamsburg: với giới trẻ, điểm nhấn rõ nét nhất của Brooklyn là khu phố thời thượng Williamsburg. Đây là nơi các nghệ sĩ trẻ chọn làm nơi trú ngụ. Khu phố không đẹp nhưng các cửa hiệu và phòng trưng bày nghệ thuật san sát có sức lôi cuốn không sao cưỡng nổi.

Khi chiều xuống, đường phố trở nên náo nhiệt hơn với vô số quán xá lấp lánh ánh đèn và lúc này bạn sẽ khám phá một đời sống văn hóa đặc sắc về đêm của Williamsburg.

* Khu phố Brooklyn Heights nằm trên một ngọn đồi nhìn ra cửa sông Đông, đối diện khu kinh doanh Lower Manhattan. Tuy là một phần rất nhỏ của Brooklyn nhưng khu phố này lại có một giá trị văn hóa đáng kể khi sở hữu đa số di sản kiến trúc có niên đại từ nửa cuối thế kỷ 19. Đây cũng là nơi đầu tiên của New York được xếp hạng di tích lịch sử vào năm 1965.

JOmpZSGt.jpgPhóng to
Khu vực Brooklyn Heights - Ảnh: inetours.com

* DUMBO (Down Under the Manhattan-­Brooklyn Overpass) vốn là cảng biển và khu công nghiệp cũ ngày trước, nằm giữa các đường cầu vượt lên các cây cầu của Brooklyn và Manhattan.

DUMBO đã nhanh chóng thay hình đổi dạng thành khu dân cư từ những năm 1970, các nhà xưởng cũ được chuyển đổi công năng thành những xưởng vẽ và các căn hộ dành cho những gia đình trẻ khá giả. Tuy nhiên, với du khách, điểm thu hút của DUMBO chính là các công trình kiến trúc xây dựng bằng loại gạch đỏ truyền thống và được giữ gìn cẩn thận.

Đặc biệt, từ vị trí này du khách có được một góc nhìn bao quát cả khu vực cầu, sông Đông và khu Manhattan hào nhoáng với những tòa nhà lộng lẫy giữa bầu trời. Khu vực bến phà Empire-Fulton cũng được thiết kế lại hoàn toàn để du khách có thể dạo bước thưởng ngoạn giữa hai cây cầu lớn.

crOfeMOO.jpgPhóng to
Dạo chơi ở khu vực DUMBO - Ảnh: wordpress
qAMj6x9g.jpgPhóng to
Hãng kem Brooklyn Ice Cream tại khu DUMBO, một điểm hẹn của dân địa phương và khách du lịch - Ảnh: embarrassmentofriches

Vào mùa thu, Brooklyn còn thu hút du khách với công viên Byrne, nơi diễn ra những lễ hội địa phương như trang trí bí ngô, họp chợ trái cây và rau củ. Công viên Prospect rộng lớn như một khu rừng xanh ngát giữa lòng thành phố với những con đường mòn mang lại cảm giác như đang ở giữa rừng cùng những công trình kiến trúc tuyệt mỹ sẽ giúp du khách thỏa lòng khám phá...

G2bn7dMt.jpgPhóng to
Công viên Prospect - Ảnh: nycgovparks.org
ĐAN THY (Theo Ulysse Escale) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên