04/07/2014 22:58 GMT+7

Brazil vô địch World Cup trong FIFA 13

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Đội tuyển Brazil đã giành được ngôi vô địch World Cup với bàn thắng của Neymar ghi được trong giải đấu... điện tử do chính FIFA và Hãng điện tử Electronic Arts tổ chức.

Đây là một giải đấu điện tử đã được tổ chức suốt một năm qua.  Người giành chiến thắng đó là August Rosenmeier, chàng trai 18 tuổi người Đan Mạch đã điều khiển đội Brazil trong trận đấu chung kết với David Bytheway, một thanh niên 20 tuổi người Anh. Những trận đấu được mô phỏng trên bộ game điện tử FIFA 13 nổi tiếng.

Dù chỉ là một trận đấu trên game nhưng trận chung kết giữa Rosenmeier và Bytheway đã được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới và thu hút cả trăm ngàn người xem. Để vào đến chung kết, hai "game thủ" này đã phải vượt qua một chặng đường vô cùng khắc nghiệt với khoảng hai triệu người tham gia thi đấu.

Phần đông số lượng người chơi đến từ châu Âu. Johahn Simon, một trong những game thủ đi vào đến những vòng cuối cùng cho biết anh đã phải chơi đến khoảng 300 trận đấu mỗi tháng. Để thi đấu, Simon đã phải lần lượt di chuyển đến Las Vegas, New York, Amsterdam và London, tất nhiên là được chi trả từ nhà tài trợ. Giành chiến thắng khoảng 845 trận trên 900 trận đấu, Simon cho biết anh đã phải "luyện" FIFA từ nhiều năm trời.

VCK của giải đấu diễn ra tại Rio De Janeiro, nơi sẽ tổ chức trận chung kết World Cup 2014. Có 18 người lọt vào VCK gồm 5=năm người Pháp, ba người Hà Lan, hai người Đan Mạch, hai người Romania, hai người Bulgaria, một người Mỹ, một người Mexico. Điều đáng ngạc nhiên là không có một người châu Á nào lọt vào VCK dù Hàn Quốc vốn là một "cường quốc chơi game" có tiếng.

Mỗi trận đấu diễn ra với thời gian 5 phút, được tổ chức dưới sự theo dõi của khoảng hơn 300 người đến xem trực tiếp và phát trên truyền hình. Bình luận cho giải đấu chính là cựu danh thủ Dwight Yorke. Rosenmeier đã điều khiển Brazil vô địch World Cup và giành được phần thưởng là 20000 USD.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FIFA 13 World Cup Brazil