08/07/2014 05:53 GMT+7

"Brazil vẫn mạnh khi không có Neymar"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Đây là nhận đinh chung của cả HLV tuyển Brazil Felipe Scolari lẫn HLV tuyển Đức Joachim Loew trước trận bán kết đầu tiên của World Cup 2014, diễn ra giữa chủ nhà Brazil và Đức.

Website chính thức của Liên đoàn bóng đá Đức dẫn lời HLV Joachim Loew: "Quả thật Neymar là cầu thủ giỏi nhưng việc mất cậu ấy khiến đội Brazil sẽ xuất hiện năng lực mới. Điều này đã từng xảy ra trong quá khứ. Khi đội bóng mất cầu thủ giỏi nhất, những người còn lại sẽ nỗ lực hơn rất nhiều, gánh vác trách nhiệm nhiều hơn. Trong khi đó, trung vệ Dante hoàn toàn có thể thay thế Thiago Silva. Không ai nghĩ rằng Dante lại thi đấu dở hơn Thiago Silva. Brazil hoàn toàn có thể tìm ra người để thay thế hai cầu thủ này (Neymar và Silva)".

Tương tự, HLV Felipe Scolari nói với trang Goal: "Neymar đã cống hiến cho đội rất nhiều. Chấn thương của Neymar là một đòn giáng mạnh vào chúng tôi nhưng tuyển Brazil vẫn phải tiếp tục bước tới. Neymar đã nói chuyện rất nhiều, giúp đồng đội cảm thấy rất dễ chịu. Chắc chắn Neymar không thể ra sân nhưng tôi vẫn còn 22 cầu thủ khác, những người rất đặc biệt và đã được tuyển chọn kỹ càng". 

Trang FIFA.com dẫn lời HLV Scolari: "Trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ thi đấu vì người dân Brazil, vì giấc mơ chúng tôi cùng hướng tới và vì Neymar, để đền đáp những gì cậu ấy đã cống hiến cho đội".

Theo HLV Joachim Loew, Đức sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận bán kết sắp tới, không chỉ về chuyên môn mà còn vì cả nước Brazil đang ủng hộ cuồng nhiệt đội nhà.

Ông Loew nhận định: "Chúng tôi phải chống lại 200 triệu người dân Brazil. Áp lực ở trận bán kết rất lớn. Chúng tôi thua ở bán kết World Cup 2006 và 2010. Nhưng tôi nghĩ đội hình năm nay đã trưởng thành hơn rất nhiều. Các cầu thủ hiểu rằng họ lại có cơ hội nâng cao cúp vàng và rất háo hức vào trận. Tôi nghĩ mọi yếu tố nhỏ nhất đều có thể quyết định kết quả trận đấu sắp tới. Tuyển Đức không có gì phải sợ và rất tự tin vào trận".

Vắng Neymar, trong các buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Đức, HLV Scolari đã thử nghiệm nhiều phương án cho đội hình tuyển Brazil và có thể sẽ sử dụng đến 3 tiền vệ phòng ngự cho trận gặp Đức.

Ông Scolari nói: "Nếu đá với ba tiền vệ phòng ngự, hai hậu vệ cánh phải hoạt động nhiều hơn. Nếu chơi với hai tiền vệ phòng ngự, khối lượng công việc cho hai hậu vệ cánh lại giảm đi. Tôi đã nghiên cứu kỹ đối thủ và sẽ chọn ra đội hình tối ưu. Chúng tôi có kế hoạch rõ ràng cho trận đấu và sẽ bước thêm một nấc nữa, tiến gần chức vô địch. Brazil sẽ đá trận chung kết World Cup 2014 trên sân nhà".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên