25/03/2012 13:04 GMT+7

Brazil săn lùng "băng cướp tóc vàng"

MINH ANH (Theo BBC, Daily Mail)
MINH ANH (Theo BBC, Daily Mail)

TTO - Cảnh sát Brazil đang truy lùng ráo riết băng bắt cóc gồm sáu phụ nữ tóc vàng xinh đẹp chuyên bắt cóc những người giàu, sau đó trấn lột họ. Đến nay đã có 50 người là nạn nhân của băng này.

PkPOdyMn.jpgPhóng to
Chân dung sáu nghi can thuộc “băng tóc vàng” - Ảnh: Daily Mail

Theo nguồn tin cảnh sát, các nghi can có chung đặc điểm là tóc vàng, thuộc tầng lớp trung lưu và có trình độ. Thủ đoạn của băng này là đi sau xe của “con mồi”, sau đó dùng súng khống chế để lấy tài sản có giá trị, thẻ tín dụng và mật khẩu của họ.

Nạn nhân của băng bắt cóc thường là những phụ nữ giàu có đi mua sắm ở các trung tâm thương mại.

Sau khi bắt cóc, một số thành viên trong băng sẽ khống chế nạn nhân, trong khi các thành viên còn lại - có ngoại hình tương đối giống nạn nhân, dùng thẻ tín dụng của họ đi mua sắm, rút tiền từ tài khoản ngân hàng…

Mundo Joaquim Dias Alves - phụ trách đội chống bắt cóc thuộc lực lượng cảnh sát Sao Paulo - cho biết 1-2 nghi can trong băng bắt cóc có thể nói 2-3 ngoại ngữ và một số từng học ở nước ngoài.

“Họ là những phụ nữ xinh đẹp, trang điểm và ăn mặc đẹp” - ông nói.

Cũng theo Alves, họ tin băng này là một băng có tổ chức cao và đã hoạt động được ba năm, với số nạn nhân lên tới 50 người.

7KwLWBvP.jpgPhóng to
Sao Paulo - nơi “băng tóc vàng” hoạt động ba năm qua - Ảnh: AP

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ ba nghi can, trong đó có một người đàn ông, và đang tiếp tục hướng điều tra vào những phụ nữ độc thân không bị tình nghi.

Bắt cóc để trấn lột hoặc đòi tiền chuộc tương đối phổ biến ở châu Mỹ Latin. Vụ bắt cóc gây chấn động gần đây là ngôi sao bóng chày Wilson Ramos (cầu thủ đội Washington Nationals) bị bắt cóc hồi tháng 11 năm ngoái ngay tại nhà riêng ở Venezuela. Cảnh sát đặc nhiệm Venezuela sau đó cứu được anh này và bắt giữ ba kẻ bắt cóc.

MINH ANH (Theo BBC, Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên