16/02/2012 10:26 GMT+7

Brazil mổ tách hai bé dính liền nhau

MỸ LOAN (Theo AFP)
MỸ LOAN (Theo AFP)

TTO - Hai bé song sinh dính liền nhau người Brazil là Israel và Levi đã được mổ tách thành công sau ca phẫu thuật kéo dài 10 giờ ngày 15-2.

2xsqjfos.jpgPhóng to

Maria Luiza và Maria Luana, người Brazil, cũng dính liền nhau ở phần hông và bụng đã được mổ tách thành công - Ảnh minh họa: AFP

Ca phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Maternity ở Goiania. Bác sĩ nhi khoa Zacharias Calil cho biết hai bé trai 14 tháng tuổi Israel và Levi dính nhau ở phần hông và bụng, có chung đường ruột, bàng quang và cơ quan sinh dục ngoài.

"Rất khó khăn, rất phức tạp nhưng chúng tôi đã mổ tách thành công, hai bé trai đã trải qua cuộc phẫu thuật rất tốt” - bác sĩ Calil nói.

Israel và Levi có bốn chân, song các bộ phận dính liền ở phần dưới cơ thể hai bé đã khiến cuộc phẫu thuật diễn ra trong căng thẳng. Các chuyên gia y khoa cho biết ca phẫu thuật này chỉ phức tạp sau các ca phẫu thuật dính liền đầu trên thế giới.

Công tác chuẩn bị cho ca phẫu thuật từ khi hai bé mới sinh hồi tháng 12-2010. Đội ngũ phẫu thuật tách cặp đôi song sinh này có khoảng 30 bác sĩ, kỹ thuật viên và y tá.

“Họ đã kiên trì mổ tách từng chút các phần ruột, đường tiểu và hông, chúng tôi tái tạo hai bàng quang cho hai bé” - bác sĩ Calil cho biết.

MỸ LOAN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên