18/10/2011 08:10 GMT+7

Botswana: máy bay rơi, 8 người chết

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Một máy bay hạng nhẹ chở 12 người đã rơi ngay sau khi cất cánh và bốc cháy ở Botswana, khiến viên phi công và 7 hành khách quốc tịch châu Âu thiệt mạng.

4zYu6vJv.jpgPhóng to
Vùng đồng bằng Okavango, nơi xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: Getty Images

Vụ tai nạn xảy ra hôm 14-10 qua tại vùng đồng bằng Okavango hẻo lánh của Botswana, nước nằm ở khu vực phía nam châu Phi, theo ông Modipe Nkwe thuộc Cơ quan Hàng không Dân sự Botswana.

Chiếc Cessna 208 đã rơi chỉ ít phút sau khi cất cánh từ sân bay Xakanaxa, trong một khu vực bảo tồn phía bắc Botswana. Những người thiệt mạng bao gồm viên phi công và 1 du khách người Anh, 3 người Pháp và 3 người Thụy Điên.

Các nhân viên cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở. Một bác sĩ cho biết nhà chức trách sẽ tiến hành kiểm tra ADN để nhận diện các thi thể vì những người thiệt mạng bị phỏng quá nặng.

Ông Nkwe cho biết 4 người sống sót bao gồm 2 người Pháp và 2 người Botswana đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra và vẫn chưa rõ tại sao phải mất đến 3 ngày để công bố số người thiệt mạng.

Bà Sue Smart của hãng hàng không Moremi cho biết trong một tuyên bố rằng công ty sẽ tạm ngưng phi đội bay cho tới khi cuộc điều tra hoàn tất.

Bà nói thêm rằng phi công thiệt mạng là người giàu kinh nghiệm nhất của hãng, với hơn 12.000 giờ bay.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên