01/09/2012 06:45 GMT+7

Bớt đi hai chữ phiền hà cho dân

KIM ANH
KIM ANH

TT - Giải thưởng “Cán bộ công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần 2-2012 đã được Thành đoàn TP.HCM trao cho 14 bạn trẻ tại lễ tôn vinh ngày 31-8. Họ là những người đã có nhiều sáng kiến trong chuyên môn và tận tụy phục vụ người dân.

HuQ0KAnY.jpgPhóng to
Cán bộ công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2012 - Ảnh: MINH ĐỨC

Dịp này, hơn 100 công chức, viên chức trẻ trên địa bàn TP.HCM đã ngồi lại với nhau để cùng bàn về câu chuyện chung tay tham gia cải cách hành chính.

Tại buổi gặp gỡ với những công chức trẻ chiều cùng ngày, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho rằng đây là dịp để các bạn nhìn nhận trách nhiệm của người cán bộ, công chức làm sao làm tốt hơn công tác phục vụ nhân dân, xây dựng hình ảnh cán bộ công chức gần gũi với người dân. Đó cũng là cách để người dân “chấm điểm” công chức khi đến liên hệ công việc.

Tại buổi tuyên dương, nhiều công chức trẻ cũng chung niềm trăn trở làm sao bớt đi hai chữ “phiền hà” và nhận lại hai chữ “hài lòng” của người dân khi đến liên hệ công việc.

Lần thứ hai Châu Phụng Chi (phó Phòng Kinh tế Q.1) được bình chọn trao giải thưởng này. Chi tâm sự: “Tôi tự thấy áp lực sẽ phải làm sao để xứng đáng với danh hiệu này. Áp lực ấy là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu làm tròn trách nhiệm trong vai trò người công chức. Chỉ cần mình làm việc có trách nhiệm và có tâm thì dù gặp khó khăn cũng sẽ tìm ra cách vượt qua”.

Chi nhìn nhận còn đó một bộ phận công chức làm phiền người dân. “Thời gian qua, UBND Q.1 đẩy mạnh việc xây dựng môi trường làm việc thân thiện, xây dựng hình ảnh người cán bộ công chức. Và mức độ hài lòng thông qua việc đánh giá trực tiếp của người dân đã được nâng lên”- Chi cho biết.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Duy Tuyến (Chi cục Thuế Q.5) đã mày mò viết phần mềm hỗ trợ công tác tại đơn vị, ứng dụng công nghệ thông tin để làm tốt hơn công việc, giảm phiền hà cho người dân. Tuyến bày tỏ: “Đặt mình ở vị trí người dân thì mình sẽ hiểu sự dè dặt và ngán ngại của bà con khi đến cơ quan hành chính. Từ đó mình tìm cách xóa đi khoảng cách không đáng có giữa công chức và người dân. Hiệu quả công việc sẽ cao hơn khi có sự hợp tác từ hai phía”.

Nhiều ý kiến tại buổi gặp gỡ cũng gặp nhau ở chỗ cần nâng cao trình độ, chuyên môn của người công chức, xem việc cải cách hành chính là nhiệm vụ của người công chức trẻ. Bạn Nguyễn Thị Như Ý (UBND P.9, Q. Phú Nhuận) bày tỏ: “Tự chúng ta phải thấy cải cách hành chính là nhiệm vụ của mỗi người công chức. Là người trẻ, chúng ta phải đi đầu trong việc cải cách”.

Vinh danh 14 bạn trẻ

Tối 31-8, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Thành đoàn TP.HCM vinh danh 14 gương “Cán bộ công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần 2-2012. Đó là những bạn trẻ tiêu biểu, có nhiều sáng kiến đóng góp trong công việc, tích cực tham gia quá trình cải cách hành chính. Các bạn gồm: Nguyễn Thị Thạch Thảo (Trường dự bị đại học), Châu Phụng Chi (Phòng Kinh tế Q.1), Nguyễn Thị Thanh Thảo (Chi cục Thuế Q.4), Nguyễn Thị Hường (Chi cục Thuế Q.5), Nguyễn Duy Tuyến (Chi cục Thuế Q.5), Nguyễn Thị Thu Thảo (Chi cục Thi hành án dân sự Q.8), Nguyễn Thị Như Ý (UBND P.9, Q. Phú Nhuận), Võ Nguyễn Giang Tú (Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất), Đỗ Nguyệt Minh (Đoàn Cục Hải quan TP.HCM), Nguyễn Thị Hoàng Anh (Chi cục Hải quan quản lý hàng gia công - Cục Hải quan TP), Lê Hoàng Linh (Chi cục Kiểm tra sau thông quan - Cục Hải quan TP), Vũ Hoài An (Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM), Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Văn Tuấn (Trung tâm Giáo dục dạy nghề và giải quyết việc làm Nhị Xuân).

Giải thưởng này được Thành đoàn TP.HCM xét trao hai năm một lần vào dịp Quốc khánh 2-9.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên