02/10/2015 09:07 GMT+7

Bỗng dưng trúng đạn súng hơi

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Nạn nhân là em Hoàng Thị Thảo (13 tuổi, quê Đắk Nông).

Ngày 1-10, bác sĩ Phan Gia Duy Linh và bác sĩ Phạm Nguyên Thái (hai phẫu thuật viên chính), Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, cho biết ca mổ lấy viên đạn cho em Thảo đã thành công, dù trước khi phẫu thuật các bác sĩ đánh giá cuộc mổ rất khó khăn do viên đạn nằm ở vị trí có nhiều mạch máu, thần kinh... nuôi vùng đầu, cổ, mặt, não và điều khiển các hoạt động của cơ thể.

Một khó khăn khác cũng được dự liệu trước là tìm không ra viên đạn khi mổ.

Theo các bác sĩ, ngày 28-9 em Thảo được mổ để lấy viên đạn và đúng như dự liệu, tình huống không tìm thấy viên đạn đã xảy ra.

Ngay lập tức, bộ phận chụp X-quang đã mang máy xuống chụp X-quang ngay tại phòng mổ có cây cản quang để định hướng vị trí của viên đạn. Các bác sĩ tiếp tục bóc tách sâu vào các tổ chức gần cột sống bên trái và tìm thấy viên đạn. Sau bốn giờ phẫu thuật, viên đạn bi khoảng 4mm đã được lấy ra. Hiện sức khỏe em Thảo ổn định.

Trước đó ngày 26-9, trong lúc đang đi trên đường em Thảo nghe một tiếng nổ rất lớn ở mang tai và sau đó thấy đau ở cổ, chảy máu.

Người nhà nghi ngờ em bị đạn bắn trúng nhưng không biết ai bắn nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Kết quả chụp CT scanner ở Bệnh viện Đắk Nông cho thấy có viên đạn nằm rất sâu ở trước cột sống cổ nên em được chuyển đến TP.HCM điều trị.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên