10/09/2013 07:20 GMT+7

Tuyển Anh kỳ vọng vào Lambert

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

Tuyển Anh buộc phải thắng Ukraine trên sân khách Olympic vào rạng sáng mai 11-9 (giờ VN) để giữ ngôi đầu bảng H. Mọi hi vọng ghi bàn của tuyển Anh sẽ đặt trên vai tiền đạo Rickie Lambert.

Hiện tuyển Anh đang dẫn đầu bảng H với 15 điểm, hơn đội xếp thứ hai Montenegro về hiệu số bàn thắng bại (+22 so với +7) và hơn 1 điểm so với đội thứ ba Ukraine. Với khoảng cách như thế, tuyển Anh buộc phải thắng Ukraine mới giữ được ngôi đầu bảng và tiếp tục nuôi hi vọng giành suất dự VCK World Cup 2014 tại Brazil.

Nhưng trước trận đấu này, tuyển Anh gặp khủng hoảng trên hàng tiền đạo khi Wayne Rooney, Andy Carroll và Daniel Sturridge đều bị chấn thương không thể ra sân. Còn Danny Welbeck bị treo giò vì thẻ phạt. Điều đó khiến HLV Roy Hodgson rất đau đầu vì ông chỉ còn trong tay hai lựa chọn trên hàng tiền đạo là Rickie Lambert và Jermain Defoe.

Trong đó Rickie Lambert là niềm hi vọng lớn nhất của tuyển Anh. Hiện tiền đạo này đang có phong độ hết sức ấn tượng khi liên tiếp ghi bàn cho đội tuyển Anh ở hai trận gần đây. Lambert đang trở thành một hiện tượng rất thú vị của bóng đá Anh bởi trước đây, anh từng bị nhiều CLB ruồng bỏ và phải làm công nhân cho nhà máy sản xuất củ cải đường với thu nhập 20 bảng Anh/ngày. 

Đầu tháng 8-2013, ở tuổi 31, Lambert lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Anh đá trận giao hữu với Scotland ngày 14-8 và để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định tỉ số 3-2. Đặc biệt ở trận Anh thắng Moldova 4-0 cuối tuần trước, Lambert lần đầu tiên được đá chính đã ghi một bàn thắng và có hai đường chuyền để Welbeck lập công. Qua các trận đấu trên, ưu điểm của Lambert là lối chơi năng nổ, khả năng không chiến tốt và tinh thần đồng đội cao.

Ngoài ra, tuyển Anh cũng gặp khó với sự vắng mặt của hai hậu vệ Glen Johnson và Phil Jones do chấn thương. Điều an ủi duy nhất cho HLV Hodgson là tuyến giữa không có tổn thất nào đáng kể khi Steven Gerrard, Jack Wilshere và Frank Lampard đều sung sức. Trong đó tiền vệ Lampard sẽ đánh dấu cột mốc 100 trận khoác áo tuyển Anh.

Theo nhận định của các chuyên gia, đây là trận đấu không dễ cho tuyển Anh. Vì Ukraine đang có phong độ cực tốt với bốn chiến thắng liên tiếp. Ở hai trận gần đây, họ đã thắng Montenegro 4-0 trên sân khách và đè bẹp San Marino 9-0 trên sân nhà cuối tuần qua. Ngoài ra, hàng thủ Ukraine cũng được tổ chức rất chặt chẽ.

[box]

Vé chờ tuyển Ý, Argentina và Colombia

Một trận đấu rất đáng chú ý khác là Ý gặp CH Czech trên sân Juventus.

Hiện Ý đang dẫn đầu bảng B với 17 điểm, hơn 7 điểm so với đội thứ hai Bulgaria và 8 điểm so với CH Czech. Nếu giành chiến thắng ở trận này, Ý chắc chắn trở thành đội đầu tiên ở châu Âu đoạt vé dự VCK World Cup 2014.

Phong độ của tuyển Ý đang rất tốt khi bất bại cả bảy trận đã đấu. Nhưng trước trận này, họ đang gặp khó khăn ở hàng phòng ngự do hai trụ cột Ignazio Abate và Luca Antonelli bị chấn thương.

* Ở khu vực Nam Mỹ, Argentina và Colombia đang cùng dẫn đầu với 26 điểm, hơn 7 điểm so với đội xếp thứ 5 Uruguay. Ở vòng này, Colombia sẽ làm khách trên sân của Uruguay. Nếu Colombia thắng Uruguay thì Colombia và Argentina sẽ cùng dắt tay đến Brazil. Trong trường hợp Colombia không thắng thì Argentina vẫn sớm giành vé nếu đánh bại Paraguay trên sân khách

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên