29/07/2013 16:06 GMT+7

Pep Guardiola nếm vị đắng đầu tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên, tân HLV đội Bayern Munich (B.M) Pep Guardiola đã phải nếm mùi thất bại cay đắng khi B.M thất bại 2-4 trước Borussia Dortmund trong trận tranh Siêu cúp Đức rạng sáng 28-7 (giờ VN).

Cả Bayern và Dortmund bước vào trận Siêu cúp Đức với đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột.

Hiệp 2 bùng nổ

Về phía Bayern, thủ môn Manuel Neuer, tiền vệ trái Franck Ribery và ngôi sao trẻ Mario Goetze đều ngồi ngoài vì chấn thương, tiền vệ trụ Javier Martinez không có mặt. Trung vệ Dante và tiền vệ trung tâm Bastian Schweinsteiger chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Trong khi đó, Dortmund thiếu vắng hậu vệ cánh phải Lukasz Piszczek và nhạc trưởng mới Henrikh Mkhitaryan. Bất chấp những thiếu hụt đó, trận Siêu cúp Đức vẫn diễn ra đầy sôi động ngay từ những phút đầu tiên trước sự chứng kiến của hơn 80.000 khán giả. Phút thứ 6, Dortmund vượt lên dẫn trước. Sai lầm sơ đẳng của thủ thành Tom Starke giúp tiền vệ Marco Reus dễ dàng đánh đầu tung lưới B.M.

Chỉ vài phút sau, tiền đạo Robert Lewandowski đưa bóng vào lưới B.M lần thứ hai nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Bị thủng lưới sớm nhưng các cầu thủ Bayern không hề mất tinh thần. Họ tổ chức các đợt tấn công ào ạt về phía khung thành Dortmund, đáng tiếc là Arjen Robben, Xherdan Shaqiri và Mario Mandzukic đã bỏ lỡ những cơ hội tốt.

Đầu hiệp hai, trận đấu bùng nổ với ba bàn thắng liên tiếp chỉ trong ba phút. Phút 54, Robben đánh đầu tung lưới thủ thành Roman Weidenfeller sau đường tạt bóng chính xác đến từng centimet từ cánh phải của đội trưởng Phillip Lahm. Phút 56, trung vệ Daniel Van Buyten bất ngờ đánh đầu thủng lưới nhà sau cú tạt bổng của tiền vệ Dortmund Ilkay Gundogan.

Chỉ một phút sau, Gundogan khiến cả sân vận động Signal Iduna Park bùng nổ khi khéo léo loại bỏ sự truy cản của Thomas Mueller và cứa bóng tuyệt đẹp vào góc xa khung thành thủ môn Starke. Không đầu hàng, đội bóng của HLV Pep Guardiola tiếp tục tấn công và đến phút 64, những hi vọng mới dành cho Bayern trỗi dậy.

Vẫn là đội trưởng Lahm tạt bóng chính xác từ cánh phải, cặp trung vệ Dortmund lơi lỏng để Robben dễ dàng nhận bóng trong vòng cấm địa, xoay người sút thủng lưới thủ môn Weidenfeller. Và suýt chút nữa Bayern gỡ hòa khi Shaqiri và hậu vệ trái David Alaba phối hợp tuyệt đẹp, tạo cơ hội thuận lợi cho Mandzukic trước khi Mueller sút bóng đập xà ngang.

Nhưng trận đấu này thuộc về Dortmund và vẫn là Marco Reus ra đòn trừng phạt cuối cùng từ một pha phản công chớp nhoáng. Tiền vệ Bayern mất bóng từ giữa sân, Lewandowski chọc khe cho tân binh Dortmund Pierre-Emerick Aubameyang mới vào sân và cầu thủ người Gabon đã chuyền bóng thuận lợi cho Reus nâng tỉ số lên 4-2.

Guardiola không lo ngại sau trận thua đầu tiên

Như vậy, mối hận mà Dortmund mang sau thất bại 1-2 trong trận chung kết Champions League mùa giải 2012-2013 trước Bayern đã phần nào được hóa giải. Trận đấu này đã chứng minh rằng sẽ không dễ để “hùm xám xứ Bavaria” thống trị bóng đá Đức tuyệt đối như mùa giải trước bởi Dortmund vẫn rất hùng mạnh và đầy khao khát. Chiến thắng trước Bayern cũng sẽ giúp các cầu thủ Dortmund tự tin hơn trước mùa giải mới.

Theo trang Goal.com, HLV Dortmund Jurgen Klopp mô tả đây là một trận đấu tuyệt vời. “Cả hai đội đều muốn chiến thắng. Đội thắng cuộc luôn hạnh phúc nhưng đội thua cũng không quá bận tâm. Đó là điều thú vị của trận siêu cúp” - HLV Klopp khẳng định.

Pep Guardiola cho biết ông không quá lo ngại với thất bại này. “Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt. Dortmund đã chiến thắng nhưng họ không xuất sắc hơn chúng tôi” - Guardiola nhấn mạnh.

Đội trưởng Bayern Lahm cho rằng các cầu thủ đội nhà đã không thể ghi bàn đúng lúc và bị thủng lưới vào thời điểm tồi tệ nhất. “Chúng tôi sẽ phải phân tích về thất bại này và tiếp tục luyện tập” - Lahm cho biết.

Còn cựu HLV Jupp Heynckes, người cùng Bayern lập cú ăn ba vĩ đại mùa giải trước, thừa nhận ông “không cảm thấy gì làm vui vẻ” khi chứng kiến các học trò cũ thua trận với tỉ số đậm. Dù vậy, ông vẫn nhận định HLV Guardiola và các cầu thủ Bayern có thể đạt được nhiều thành công trong mùa giải mới.

Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) sẽ mở màn vào ngày 9-8. B.M sẽ tiếp đón Borussia Monchengladbach tại sân nhà Allianz Arena. Một ngày sau, Dortmund sẽ khởi động chiến dịch 2013-2014 với trận đấu trước Augsburg.

[box]Chúng tôi còn 10 ngày để chuẩn bị cho Bundesliga mùa bóng mới và sẽ sửa chữa những lỗi nhỏ trong đội bóng HLV đội B.M Pep Guardiola [/box]

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên