29/11/2017 08:00 GMT+7

Bóng đá VN thiếu người làm chiến lược

KHươNG XUâN
KHươNG XUâN

TT - Tổng cục TDTT sẽ tổ chức hội thảo toàn quốc sơ kết Chiến lược phát triển bóng đá VN đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 vào trung tuần tháng 12 tới.

Hình ảnh thất vọng của các cầu thủ U-22 VN tại SEA Games 29 trong khi chiến lược phát triển bóng đá VN từ 2012-2020 có đặt mục tiêu vô địch môn bóng đá nam SEA Games. Ảnh: N.K

Chiến lược phát triển bóng đá VN được Thủ tướng phê duyệt ngày 8-3-2013. Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết là trưởng ban chiến lược Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), ông đã có báo cáo đánh giá việc thực hiện chiến lược gửi Tổng cục TDTT chuẩn bị cho hội thảo. Theo ông Viễn, về cơ bản sau 4 năm, chiến lược phát triển bóng đá VN chưa thực hiện được gì nhiều.

Ông Viễn chia sẻ: “Khi chiến lược được thông qua cũng là giai đoạn cuối nhiệm kỳ VI của VFF nên việc thực hiện bị đình trệ. Sang nhiệm kỳ VII, VFF không có người thực hiện chiến lược. Muốn làm việc trước hết phải có con người, nhưng nguồn nhân lực làm bóng đá hiện nay rất yếu từ quản lý ở VFF, tổ chức giải, cán bộ quản lý ở CLB, HLV, trọng tài... Nhiều mục tiêu trong chiến lược vì thế không thực hiện được và chắc chắn sẽ phải điều chỉnh trong thời gian tới khi được đưa ra bàn bạc ở hội thảo bóng đá”.

Theo phê duyệt của Thủ tướng, mục tiêu của Chiến lược phát triển bóng đá VN 2012- 2020 gồm: đội tuyển bóng đá quốc gia và U-23 nam đoạt chức vô địch Đông Nam Á hoặc SEA Games từ 1-2 lần; bóng đá nam đứng trong nhóm 15 quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu Á; bóng đá nữ đứng trong nhóm 6 quốc gia mạnh khu vực châu Á; VFF có 10-15 cán bộ tham gia ban chấp hành và các ban chuyên môn của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), LĐBĐ châu Á (AFC); có ít nhất 10 trọng tài chính, 20 trợ lý trọng tài đạt tiêu chuẩn trọng tài FIFA...

Để thực hiện mục tiêu chiến lược sẽ có một loạt dự án trọng điểm phải xây dựng như: Đề án quy hoạch phát triển bóng đá VN giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 nhằm thực hiện mục tiêu “top 10 châu Á”; Dự án đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho bóng đá VN, giai đoạn đến năm 2020; Dự án Học viện Bóng đá (tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng); Dự án xây dựng trung tâm khoa học công nghệ - y học phục vụ huấn luyện bóng đá... Tuy nhiên cho đến thời điểm này, sau 4 năm gần như không có dự án nào phục vụ thực hiện chiến lược được thực hiện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết hội thảo toàn quốc bóng đá VN sẽ được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của rất nhiều thành phần: lãnh đạo các bộ ngành liên quan, lãnh đạo sở VH-TT và UBND các tỉnh, thành phố, lãnh đạo các CLB bóng đá, chuyên gia bóng đá...

Ngoài việc góp ý trực tiếp cho chiến lược, hội thảo cũng có thể mở rộng đến các vấn đề khác của bóng đá. Các mục tiêu của chiến lược phải xem mục tiêu nào đã làm và chưa làm được, quy rõ nguyên nhân và trách nhiệm vì sao chưa thực hiện được theo chỉ đạo của Chính phủ. Trên cơ sở đó, nếu cần thiết có thể xin ý kiến Chính phủ điều chỉnh mục tiêu chiến lược.

Ngày 2-12: Gala tổng kết mùa giải 2017

Ông Cao Văn Chóng - tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) - cho biết ngày 2-12, VPF sẽ tổ chức lễ Gala trao giải các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2017.

Không như mọi năm VPF sẽ tổ chức hội thảo tổng kết mùa giải, năm nay VPF chỉ tổ chức Gala trao giải. Riêng lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu của mùa giải 2018 sẽ được diễn ra vào đầu năm 2018 bởi dự kiến tháng 3-2018 V-League mới khởi tranh.

Ngày 3-12, VPF cũng sẽ tiến hành đại hội cổ đông công ty để bầu ban lãnh đạo mới.

KHươNG XUâN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên