20/06/2014 22:45 GMT+7

Bóng đá phù hoa

NGUYỄN NGHĨA VI DÂN
NGUYỄN NGHĨA VI DÂN

TT - Những ai yêu thích văn học Anh chắc hẳn phải biết cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Hội chợ phù hoa của William Thackeray.Và những ai yêu thích bóng đá Anh cũng không khỏi ngậm ngùi khi vừa phải miễn cưỡng xem tiếp một chương buồn bã trong tập trường ca về bóng đá Anh: bóng đá phù hoa.

Người ta tự hỏi rằng tại sao một cường quốc bóng đá đang sở hữu Premier League (Giải ngoại hạng Anh) hấp dẫn nhất thế giới lại đang cưu mang một đội tuyển quốc gia thi đấu ì ạch và kém cỏi đến thế. Vì là một giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh nên những ông bầu các câu lạc bộ đua nhau mua về những cầu thủ ngoại nổi tiếng, đắt tiền để tăng cường sức mạnh cho câu lạc bộ.

Hậu quả nhãn tiền là có rất ít cầu thủ trẻ Anh được dịp ra sân thi đấu và họ đã bị tụt hậu so với những cường quốc bóng đá khác. Những cái tên ngoại binh sáng giá một thời như Drogba, Torres, Aguero, Dzeko, Berbatov hay Suarez... thi nhau thống trị những chân sút hàng đầu ở Premier League.

Chân sút người Anh được hi vọng nhất là Wayne Rooney thì lại thi đấu vật vờ với một phong độ hết sức phập phù. Nếu bạn theo dõi trọn vẹn hai trận đấu của đội tuyển Anh tại World Cup 2014 với tuyển Ý và Uruguay, bạn sẽ dễ dàng nhận ra một điều rằng đội tuyển Anh của ông Roy Hodgson kỳ này thi đấu với một lối chơi hết sức ngây thơ, non nớt và sớm trở thành miếng mồi ngon cho những đội bóng già rơ như Ý hay Uruguay.

Một lần nữa, đội tuyển Anh lại sớm xách vali lên đường về nước. Nếu còn sống đến tận hôm nay, hẳn ngài William Thackeray sẽ cố gắng ngồi viết tiếp một cuốn sách để tặng thầy trò ông Roy Hodgson: Bóng đá phù hoa.

NGUYỄN NGHĨA VI DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên