04/09/2014 04:55 GMT+7

Bóng đá Nigeria lại bị FIFA trừng phạt

T.VĨ
T.VĨ

TTO - FIFA đã cấm Nigeria tham gia các hoạt động bóng đá trên toàn thế giới sau khi tân chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF), Chris Giwa không chịu rút lui theo yêu cầu của FIFA.

Ông Chris Giwa được bầu làm chủ tịch NFF trong buộc bầu cử hôm 26-8 nhưng FIFA không công nhận cuộc bầu cử này. FIFA tuyên bố ông Aminu Maigari vẫn là chủ tịch NFF và một cuộc bầu cử mới phải được tiến hành càng nhanh càng tốt. 

Không chỉ có vậy, FIFA đã ra tối hậu thư buộc ông Chris Giwa phải từ bỏ cương vị chủ tịch NFF trước ngày 1-9 nếu không bóng đá Nigeria sẽ bị cấm vận. Tuy nhiên, do ông Chris Giwa không chịu rút lui nên  FIFA đã quyết định cấm vận hoàn toàn bóng đá Nigeria trong thời gian tới. 

Đây là lần thứ hai bóng đá Nigeria bị FIFA cấm vận trong năm 2014. Hồi tháng 7 vừa qua, bóng đá Nigeria cũng bị FIFA cấm vận 9 ngày sau khi chính phủ nước này tuyên bố giải tán NFF và bắt giam chủ tịch Aminu Maigari. Án phạt sau đó đã bị bãi bỏ sau khi NFF được khôi phục và chủ tịch Aminu Maigari được thả ra.

Với lệnh trừng phạt mới này, đội tuyển Nigeria sẽ không được tham dự vòng loại bóng đá châu Phi (CAN 2015) sẽ khởi tranh vào ngày 10-9 tới. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nigeria FIFA cấm vận