28/02/2016 12:23 GMT+7

Bốn người bị đâm tại cuộc tuần hành của KKK ở Mỹ

THU ANH
THU ANH

TTO - Cảnh sát Mỹ cho hay 4 người đã bị đâm trong vụ ẩu đả giữa thành viên nhóm Ku Klux Klan (KKK) và những người phản đối cuộc tuần hành của họ ở California, Mỹ.

Người biểu tình phản đối KKK ở California hôm 27-2. Ảnh: Reuters
Người biểu tình phản đối KKK ở California ngày 27-2 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, 13 người đã bị bắt sau cuộc ẩu đả ngày 27-2 (giờ Mỹ), trong đó một thành viên KKK bị cáo buộc đâm một người phản đối nhóm này. 

Cảnh sát ở Anaheim (California) nói vụ ẩu xảy ra ngay sau khi các thành viên KKK đến công viên phía bắc Disneyland để bắt đầu cuộc tuần hành. 

KKK được thành lập sau khi chế độ nô lệ ở Mỹ bị bãi bỏ giữa thế kỷ 19, tập hợp nhiều nhóm độc lập trong những năm gần đây và cùng chia sẻ một triết lý chính trị dựa lên sự chia rẽ sắc tộc.

Theo AFP, có lịch sử nhằm vào người da đen, nhưng KKK cũng công kích người Do Thái, người nhập cư, người đồng tính nam và nữ. Gần đây, họ còn công kích người theo đạo Công giáo. 

Ẩu đả lập tức xảy ra khiến 4 người bị thương, trong đó một người bị thương nặng. Nhiều nhân chứng nói cuộc biểu tình phản đối KKK diễn ra 3 giờ khi KKK bắt đầu xuất hiện. 

Khi KKK dỡ đồ đạc và các tấm khẩu hiệu ra khỏi xe thì khoảng 50 người biểu tình phản đối họ tiến đến, la hét và ném gậy gộc.

Các thành viên KKK định leo lên xe chạy đi nhưng chiếc xe lại vọt đi mất, để họ lại hiện trường. Những người biểu tình bắt đầu đuổi đánh họ khắp các con phố. 

“Điều này thật điên rồ. Ẩu đả không cần thiết. Họ nên để cho KKK tuần hành. Đây là nước Mỹ. Chúng ta có quyền tự do thể hiện”, một người dân ngán ngẩm nói.

Gần đây KKK gây chú ý khi cựu lãnh đạo KKK David Duke tuyên bố ủng hộ ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. 

Ông Trump từ chối sự ủng hộ này. Hôm 26-2, một người đàn ông mặc áo có dòng chữ “KKK ủng hộ Trump” đã bị đưa ra khỏi một sự kiện vận động của ứng cử viên này ở Oklahoma. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên