27/02/2015 16:32 GMT+7

Bốn chuyến bay Jetstar Pacific bị đổi lịch bay vì thời tiết

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific ngày 27-2 cho biết tình hình thời tiết không thuận lợi tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) tại thời điểm máy bay hạ cánh làm cho một số chuyến bay trong ngày bị ảnh hưởng.

Máy bay của hãng Jetstar Pacific - Ảnh: TTO
Máy bay của hãng Jetstar Pacific - Ảnh: TTO

Theo đó, chuyến bay BL510 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 6 giờ 45 sáng nay dự định hạ cánh tại sân bay Cát Bi vào lúc 8 giờ 50 phút, tuy nhiên, do thời tiết xấu, chuyến bay buộc phải hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9 giờ 30 phút.

Đại diện hãng cho biết mặc dù đã bố trí máy bay ở lại sân bay Nội Bài chờ thời tiết thuận lợi để đưa khách trở lại Hải Phòng, đồng thời vận chuyển khách từ Hải Phòng đi TP.HCM nhưng sau 1 giờ chờ đợi, thời tiết vẫn vượt quá tiêu chuẩn an toàn quy định.

Để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách của chuyến bay, khách tại Hải Phòng và ở các sân bay khác đang chờ đợi chuyến bay, Jetstar Pacific thực hiện phương án hỗ trợ để khách chủ động di chuyển từ Nội Bài về lại Hải Phòng.

Những hành khách của chuyến bay BL511 từ Hải Phòng cũng được thông báo và hỗ trợ để chủ động lên Nội Bài bay vào TP.HCM, chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 16 giờ cùng ngày.

Trong chiều 27-2, do tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến xấu, hãng đã điều chỉnh lịch trình của 2 chuyến bay khác giữa TP.HCM - Hải Phòng.

Chuyến bay BL516 dự kiến xuất phát từ TP.HCM lúc 17 giờ 40 được điều chỉnh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài; hành khách của chuyến bay BL517 từ Hải Phòng được thông báo thay đổi lịch trình xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 20 giờ 20 phút.

Việc thay đổi này nhằm hạn chế việc chuyến bay bị hủy vì thời tiết, giúp cho hành khách chủ động và giảm thiểu ảnh hưởng đến việc đi lại.

Việc điều chỉnh bốn chuyến bay cũng làm chậm chuyển, ảnh hưởng đến những hành khách ở một số sân bay khác. 

Theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên