18/01/2014 06:47 GMT+7

Bốn chương trình tư vấn tuyển sinh hấp dẫn

TRẦN HUỲNH - VĨNH HÀ - TRUNG TÂN
TRẦN HUỲNH - VĨNH HÀ - TRUNG TÂN

TT - Bốn chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2014 do báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT phối hợp cùng các đơn vị tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày cuối tuần này.

XTVtYlv8.jpgPhóng to
Học sinh thi thử đại học tại Trường THPT Kon Tum chiều 17-1 - Ảnh: TR.T.

Theo đó, từ 8g sáng nay (18-1) tại Trung tâm văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum (quốc lộ 24, P.Duy Tân, TP Kon Tum), chương trình sẽ đến với thí sinh tỉnh Kon Tum và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh - truyền hình Kon Tum (KRT). Cùng thời gian này, chương trình cũng được tổ chức dành cho học sinh tỉnh Nghệ An diễn ra tại Trường ĐH Vinh (182 Lê Duẩn, TP Vinh, Nghệ An).

Sau đó, 8g sáng chủ nhật (19-1), chương trình tiếp tục diễn ra tại Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai (60 Hai Bà Trưng, P.Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai). Đồng thời, chương trình cũng được tổ chức dành cho học sinh tỉnh Hà Tĩnh diễn ra tại Trường THPT Phan Đình Phùng (65 Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh).

Thông tin tới 100% học sinh THPT

Hai chương trình tư vấn tuyển sinh tại Nghệ An và Hà Tĩnh lần đầu tiên được báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT, các sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn, Trường ĐH Vinh và Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) tổ chức. Với sự tham gia nhiệt tình của đại diện Bộ GD-ĐT, các thầy tới từ nhiều trường ĐH khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An và Hà Nội, sự tham gia của đại diện Khu kinh tế Hà Tĩnh, ban tư vấn cho hai chương trình tại Nghệ An và Hà Tĩnh hứa hẹn cung cấp thông tin đa dạng nhất về vấn đề tuyển sinh của các khu vực trên cả nước. Đáp lại sự chuẩn bị này, hàng ngàn học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh với tinh thần hiếu học đã bày tỏ sự mong đợi chương trình.

Quà tặng ý nghĩa

Chương trình cũng chuẩn bị nhiều phần quà tặng học sinh tham dự, bao gồm phụ trương tuyển sinh của báo Tuổi Trẻ và CD Cẩm nang tuyển sinh điện tử lưu thông tin về chỉ tiêu, ngành nghề, điểm chuẩn các năm và những quy định, những điều cần biết về đề thi, kinh nghiệm ôn thi.

Để tạo điều kiện cho học sinh ở xa có thể tham dự chương trình, ban tổ chức đã chuẩn bị xe đưa đón hơn 800 học sinh của Nghệ An về dự chương trình tư vấn tuyển sinh tại Trường ĐH Vinh và trên 600 học sinh Hà Tĩnh về dự chương trình tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Phan Đình Phùng. Ngoài ra, thông tin về chương trình được phổ biến tới 100% học sinh trên địa bàn hai tỉnh.

Cô Đặng Thị Quỳnh Diệp, phó phòng GDCN, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, cho biết từ năm trước, Khu kinh tế Hà Tĩnh (Vũng Áng, Hà Tĩnh) đã có chủ trương ưu tiên tuyển dụng nhân lực là người Hà Tĩnh, nhưng trên thực tế học sinh, sinh viên Hà Tĩnh lại ít đạt yêu cầu tuyển dụng. Một phần nguyên nhân do các em không có thông tin, không biết cách làm sao để đăng ký học đúng ngành nghề, đúng yêu cầu của khu kinh tế. Nhiều học sinh chỉ nghĩ vào được một trường ĐH, trong khi có nhiều sự lựa chọn khác đáp ứng nhu cầu nhân lực hiện nay mà các em không biết... Đây chính là những khúc mắc mà các cán bộ hướng nghiệp ở Hà Tĩnh kỳ vọng vào chương trình tư vấn tuyển sinh trên.

Tăng thời lượng định hướng nghề nghiệp

Ngày 17-1, không khí chuẩn bị cho chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Kon Tum đã rất khẩn trương. Tại Trung tâm văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum, tất cả công tác chuẩn bị cho buổi tư vấn đã hoàn thiện để sẵn sàng chờ đón khoảng 2.500 học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng KRT từ 8g sáng nay (18-1).

Em Lê Nguyễn Nhật Huyền (học sinh lớp 12A10 Trường THPT Kon Tum, TP Kon Tum) cho biết nhà trường cũng thường xuyên tổ chức hướng nghiệp để học sinh lớp 11, 12 có những thông tin cơ bản nhằm định hướng việc thi cử tốt hơn. Tuy nhiên khi nghe nhà trường thông báo có chương trình tư vấn do các thầy cô giáo là giảng viên, chuyên gia đầu ngành tại các trường ĐH về, Huyền rất phấn chấn. Huyền cho biết mình mong muốn được hỏi thầy cô về cơ hội việc làm của ngành kế toán (trong nhóm ngành kinh tế) đang khó xin việc làm những năm gần đây, liệu bạn tiếp tục thi có gì khó khăn. Ngoài ra Huyền và các bạn cùng lớp muốn đến chương trình để tìm hiểu thêm về xu hướng nghề nghiệp, được giải đáp những thắc mắc, nguyện vọng về sở thích cá nhân mà chưa có dịp được giải đáp cặn kẽ.

Nói về chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2014, thầy Phạm Đại Cảnh, phó hiệu trưởng Trường THPT Kon Tum, bày tỏ mong muốn ban tổ chức tăng thời lượng để định hướng nghề nghiệp, xu hướng những ngành nghề có nhiều cơ hội việc làm sắp tới, những ngành khó khăn. Ngoài ra, việc tư vấn về nhóm trung cấp nghề, cao đẳng nghề để học sinh tiếp cận, tránh tâm lý chỉ có ĐH là duy nhất...

KItgFDTq.jpgPhóng to
TRẦN HUỲNH - VĨNH HÀ - TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên