30/06/2014 11:38 GMT+7

Bom tấn Transformers 4 nổ rung chuyển hè 2014

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Bất chấp những chê bai của giới phê bình, “bom tấn” hè Transformers 4: Age of extinction (Người máy biến hình: Kỷ nguyên hủy diệt) tiếp tục nổ vang và trở thành bộ phim có sự mở màn ấn tượng nhất trong năm 2014.

FKq0cwm6.jpgPhóng to
Ngôi sao hành động Mark Wahlberg trong Transformers 4 - Ảnh: IMDB

Theo trang web Boxofficiemojo, trong bốn ngày đầu ra mắt từ 26 đến 29-6, Transformers 4 đạt doanh thu “khủng” 300 triệu USD trên toàn cầu, trong đó có 100 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 90 triệu USD ở Trung Quốc.

Đây là sự mở màn lớn nhất của một bộ phim Hollywood kể từ đầu năm 2014. Giới chuyên gia Hollywood dự báo Transformers 4 có thể đạt tổng doanh thu tới 1 tỷ USD trên toàn cầu, trong đó có khoảng 300 triệu USD tại Mỹ và 200 triệu USD ở Trung Quốc.

Điều đáng nói là Transformers 4 vẫn đạt được những thành công thương mại vang dội bất chấp làn sóng chỉ trích của giới phê bình. Trên trang web tổng hợp các bài phê bình điện ảnh Rottentomatoes, Transformers 4 chỉ đạt tỷ lệ ủng hộ rất thảm hại 17%.

Tại Việt Nam, Transformers 4 đã ra mắt khán giả từ ngày 27-6. Trong phim, năm năm đã trôi qua kể từ đại chiến Chicago ở phần 3 Dark of the moon (Bóng tối mặt trăng). Chính phủ Mỹ cắt đứt mọi quan hệ với lực lượng Autobot và một nhóm đặc nhiệm CIA săn lùng các robot còn lại.

Ở Texas, kỹ sư Cade Yeager và con gái Tessa tình cờ tìm được thủ lĩnh Autobot Optimus Prime trong hình dáng một chiếc xe tải cũ. Gia đình Yeager bị cuốn vào cuộc chiến giữa Autobot, CIA, robot đáng sợ Lockdown và cả những người máy biến hình mà hãng công nghệ KSI chế tạo.

Điểm mạnh lớn nhất của Transformers 4 vẫn là những cảnh hành động chiến đấu đầy ấn tượng giữa các người máy biến hình. Nhưng tiến bộ hơn so với các phần trước, lần này các robot có ngoại hình độc đáo, đáng nhớ, do đó khán giả có thể phân biệt được ai với ai khi các người máy biến hình lao vào nhau đập phá.

Nam diễn viên Mark Wahlberg là một ngôi sao hành động, do đó vai Cade Yaeger của anh thuyết phục hơn so với nhân vật chính Sam Witwicky do Shia LaBeouf thủ vai trong các phần Transformers trước đó. Tuy nhiên bộ phim không giải thích lý do tại sao một kỹ sư như Cade đột ngột trở thành một người hùng hành động. Tất nhiên logic chưa bao giờ là điểm mạnh của Transformers.

Với vai Tessa, nữ diễn viên trẻ xinh đẹp Nicola Peltz là sự thay thế xứng đáng hai kiều nữ Megan Fox và Rosie Huntington-Whiteley trong vai trò thu hút ánh nhìn của các khán giả nam giới.

Đáng tiếc là Transformers 4 vẫn lặp lại nhiều điểm yếu của các phần trước. Bộ phim không có đủ sự hài hước như tập đầu tiên và thiếu sự choáng ngợp của hai phần kế tiếp. Với độ dài 166 phút, Transformers 4 chủ yếu là những cảnh hành động, phá hủy khiến khán giả mệt nhoài. Dù có một dàn diễn viên mới nhưng kịch bản phim vẫn đơn giản, nhạt và thiếu logic.

Những người hâm mộ loạt phim Transformers của đạo diễn Michael Bay và bất kỳ ai tìm kiếm sự giải trí thuần túy từ màn ảnh lớn có thể hài lòng với Age of extinction. Sự hưởng ứng của khán giả cho thấy loạt phim kéo dài từ bảy năm qua vẫn còn đầy sức sống.

Nhưng những ai muốn tìm kiếm trải nghiệm điện ảnh đặc biệt từ các “bom tấn” mùa hè có phong cách độc đáo và xuất sắc như X-men (Dị nhân) hay Edge of tomorrow (Cuộc chiến luân hồi) sẽ phải chờ đợi thêm trong mùa hè này.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên