10/11/2014 18:58 GMT+7

Bom nổ ở Nigeria, 47 học sinh thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-11, một vụ đánh bom tự sát tại một trường học ở thị trấn Potiskum thuộc đông bắc Nigeria đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 47 học sinh.

Người dân Nigeria biểu tình phản đối Boko Haram Ảnh: Reuters

Theo Reuters, vụ tấn công khủng bố đẫm máu xảy ra tại Trường cấp hai Khoa học chính phủ (GSS). Quả bom phát nổ khi các học sinh tập trung ở sân trường vào buổi sáng. 

"Đây là tác phẩm của một kẻ đánh bom tự sát. Chúng tôi có 47 học sinh thiệt mạng và 79 người khác bị thương" - người phát ngôn cảnh sát quốc gia Emmanuel Ojukwu cho biết. 

Nhà chức trách tình nghi thủ phạm chính là nhóm khủng bố Boko Haram. Nơi xảy ra vụ tấn công nằm ở bang Yobe, nơi phiến quân Boko Haram hoạt động rất mạnh trong nhiều năm qua. 

Cái tên Boko Haram có nghĩa là "giáo dục kiểu phương Tây là tội lỗi". Trong thời gian qua băng đảng này đã tấn công hàng loạt trường học, bắt cóc nhiều học sinh và sát hại hàng nghìn người trong chiến dịch khủng bố nhằm xây dựng nhà nước Hồi giáo. 

Boko Haram trở nên thực sự khét tiếng trên phạm vi toàn cầu sau vụ bắt cóc gần 300 nữ sinh ở thị trấn Chibok thuộc bang Borno hồi tháng 4. Mới đây các thủ lĩnh Boko Haram đã bác bỏ khả năng đàm phán hòa bình với chính phủ Nigeria. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên