08/03/2015 10:36 GMT+7

Boko Haram thề trung thành với IS, 50 người chết vì đánh bom

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đoạn ghi âm đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 7-3 của nhóm phiến quân Hồi giáo Nigeria Boko Haram cho thấy nhóm này tuyên thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Lãnh đạo Boko Haram Abubakar Shekau - Ảnh: AFP
Lãnh đạo Boko Haram Abubakar Shekau - Ảnh: AFP

"Chúng tôi tuyên bố lòng trung thành của chúng tôi đối với Nhà nước Hồi giáo...và sẽ lắng nghe, tuân theo dù khi khó khăn hay khi hùng mạnh, dù gian khổ hay lúc dễ dàng" - nhóm phiến quân Boko Haram tuyên bố.

Lãnh đạo Boko Haram Abubakar Shekau tuyên thệ lời thề trung thành với IS đồng thời cũng kêu Hồi giáo ở khắp mọi nơi tuyên thệ lòng trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Reuters cho biết động thái này nhấn mạnh sự tăng cường hợp tác giữa các phong trào thánh chiến ở bắc Phi và Trung Đông. Đồng thời điều này cũng sẽ thúc đẩy chính phủ Nigeria tìm thêm sự hỗ trợ của quốc tế để giải quyết cuộc nổi dậy của Boko Haram.

Phát ngôn viên chính phủ Nigeria Mike Omeri công bố kêu gọi sự giúp đỡ của quốc tế trước sự bành trướng ngày càng gia tăng của Boko Haram.

Trong cùng ngày, Reuters cho biết bốn vụ đánh bom tại thành phố Maiduguri phía đông bắc Nigeria khiến ít nhất 50 người thiệt mạng. Nhóm Boko Haram được cho là đứng sau các vụ đánh bom này.

Trong khi đó Tổng thống Goodluck Jonathan bị chỉ trích nặng nề vì thất bại trong việc đẩy lùi Boko Haram. Ông Jonathan đang chuẩn bị cho cuộc tái tranh cử ngày 28-3 tới.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên