03/07/2015 10:23 GMT+7

​Boko Haram giết 150 dân thường tại đông bắc Nigeria

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Hai cuộc tấn công gần đây nhất của lực lượng khủng bố Boko Haram tại vùng đông bắc Nigeria đã làm 150 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn DW dẫn nguồn tin quân sự cho biết vụ đầu tiên xảy ra tại khu vực thị trấn Kukawa, gần đảo Lake Chad ngày thứ tư (1-7), làm chết 97 người.

Hàng ngàn người dân Nigeria khốn đốn vì sự nổi dậy hung bạo của lực lượng Boko Haram - Ảnh: Reuters

Hiện chưa thể xác định ngay vị trí khu vực xảy ra vụ tấn công thứ hai trong địa phận bang Borno, nhưng Hãng tin AFP cho biết số người chết trong vụ này là 48 trường hợp. Đây cũng là khu vực thường xuyên bị lực lượng khủng bố tấn công.

Một người dân địa phương tên Kolo là nhân chứng vụ tấn công ngày thứ tư cũng cho biết số người thiệt mạng tương tự. Người này kể: “Bọn chúng đã giết hại ít nhất 97 người. Chúng đã giết hại toàn bộ những người ruột thịt của bác tôi. Chúng giết cả năm đứa con ông ấy rồi châm lửa đốt nhà”.

Theo chính trị gia địa phương là Mohammed Tahir, cùng với hàng trăm người thiệt mạng còn có 11 người khác bị thương.

Kể từ năm 2009 đến nay, lực lượng khủng bố Boko Haram đã giết hại ít nhất 15.000 người và còn đưa quân bành trướng sang các nước lân cận, trong đó có Cộng hòa Chad.

Năm 2014, Boko Haram đã giành quyền kiểm soát khu vực lãnh thổ có tổng diện tích khoảng 30.000 km2, tương đương diện tích nước Bỉ.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Boko Haram Nigeria