13/10/2022 09:06 GMT+7

Bối rối khi đến bến xe Miền Đông mới

HOÀNG DŨNG
HOÀNG DŨNG

TTO - Chiều 1-10, tôi chở mẹ từ nội thành ra bến xe mới để về quê ở tỉnh Quảng Ngãi. Đọc báo, biết tin di dời tuyến xe. 3h chiều, hai mẹ con tôi đã xuất phát để tránh bị ùn tắc làm trễ chuyến xe.

Bối rối khi đến bến xe Miền Đông mới - Ảnh 1.

Bến xe Miền Đông mới nhìn từ trên cao - Ảnh: T.T.D.

Mua vé cho mẹ xong, tôi tiễn bà ra bãi đậu lên xe rồi về nhà. Ra đến cổng bến tôi tá hỏa vì không thể rẽ trái vào đường Hoàng Hữu Nam để đi lối cũ về nhà. Tôi buộc rẽ phải chạy tiếp về hướng Đồng Nai để tìm giao lộ quay đầu xe. 

Chạy mãi... được hơn 5km, tôi thấy mình đã tới chân cầu Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai). Tôi đành chạy xuống dạ cầu mới quay về TP.HCM được. Tổng quãng đường tôi phải đi lòng vòng khá xa và bất tiện.

Cảm nhận của tôi khi lần đầu tiên đến bến xe Miền Đông mới là bến xe hiện đại, khang trang, chất lượng dịch vụ tốt. Tôi nghĩ muốn hút khách đến nơi đây thì phải đầu tư đường sá xung quanh cho ngon lành, đồng bộ.

Trước mắt, cần tăng cường xe trung chuyển và xe buýt đến bến là phải làm thật tốt. Thứ hai, cần đầu tư hoàn thiện đường sá quanh bến xe để xe ra vào bến dễ dàng. Trong thời gian chờ hoàn thiện hạ tầng phải có lộ trình tạm cho xe máy và ô tô, đồng thời tăng cường hệ thống biển báo chỉ đường rõ ràng. 

Chỉ cần đường sá ra vào bến thuận tiện, rút ngắn thời gian di chuyển, bến xe mới sẽ ngày càng gần hơn.

Sẽ sớm có bảng chỉ dẫn đường đi

Sau hai ngày di dời hơn 79 tuyến xe khách về bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức), lượng khách đi lại đã đạt khoảng 2.000 khách/ngày.

Chiều ngày 12-10, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP có đi khảo sát thực tế sau phản ánh của hành khách về việc đường sá đi lại ở khu vực này còn chưa thuận tiện với người mới đến.

Trước mắt, trung tâm khẩn trương bổ sung hệ thống biển báo chỉ dẫn đường ra vào bến xe mới cho xe máy và ô tô để tránh trường hợp dân đi nhầm đường.

Xe máy, ô tô tại khu vực bến xe Miền Đông mới rẽ trái vào đường tạm bên hông bến xe - rẽ phải ra đường Hoàng Hữu Nam - rẽ phải đường số 400 - rẽ phải quốc lộ 1 - quay đầu xe ở cầu vượt số 2 (trước cổng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố) - đường song hành bờ bắc - về trung tâm TP.

Ngoài ra, xe máy ra khỏi cổng bến xe rẽ phải quốc lộ 1 - đường Hoàng Hữu Nam (cũ) - đường nội bộ sau bến xe - đường Hoàng Hữu Nam - rẽ phải đường số 400 - rẽ phải quốc lộ 1 - quay đầu xe ở cầu vượt số 2 (trước cổng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố) - đường song hành bờ bắc - về trung tâm TP.

Cũng trong ngày 12-10, ông Võ Khánh Hưng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP - đã đến kiểm tra tình hình hoạt động của bến. Sở Giao thông vận tải TP đang nỗ lực để giải quyết những vấn đề về giao thông, hạ tầng xung quanh bến và kết nối xe buýt đi vào.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP có văn bản đề nghị Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP sớm nghiệm thu cầu vượt số 3, đường chui trước cổng bến xe mới để lộ trình đi lại quanh bến dễ dàng hơn.

THU DUNG

Di dời bến xe Miền Đông mới, xe tỉnh vào TP.HCM thế nào? Di dời bến xe Miền Đông mới, xe tỉnh vào TP.HCM thế nào?

TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa ra thông báo về hành trình chạy xe của các tuyến xe khách liên tỉnh trên địa bàn TP.HCM. Toàn bộ các tuyến xe khách liên tỉnh tuân thủ lộ trình này để góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận