09/08/2016 20:29 GMT+7

Bơi hồ ở “nóc nhà miền Tây”, thiếu niên 14 tuổi chết đuối

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Trong lúc bơi từ tháp Xá Lợi ra đến giữa hồ, H. bất ngờ mệt rồi chìm. Hàng chục người dân thấy vậy lao ra hồ mò tìm nhưng mãi gần 4 giờ sau mới tìm thấy thi thể H. dưới lòng hồ Thủy Liêm.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ bao quanh Hồ Thủy Liêm để xem vì sao em này lại chết - Ảnh: BỬU ĐẤU
Hàng trăm người dân hiếu kỳ bao quanh hồ Thủy Liêm để xem vụ tai nạn - Ảnh: BỬU ĐẤU

Tối 9-8, ông Trần Văn Hoàng - trưởng Công an xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang - cho biết các thợ lặn vừa vớt được thi thể Đỗ Minh H., 14 tuổi, ở ấp Vồ Đầu, xã An Hảo, sau nhiều giờ mò tìm thi thể em.

Theo ông Hoàng, trước đó vào khoảng 15g ngày 9-8, H. và một người bạn cùng nhau tắm hồ. Ban đầu hai em bơi từ tháp Xá Lợi của chùa Phật Lớn sang bên kia bờ. Trong khi bơi, đến giữa hồ, H. mệt và chìm xuống.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an xã, huyện đã huy động trên 15 người lặn mò thi thể H. nhưng mãi đến 19g15 mới tìm thấy. 

Được biết, hồ Thủy Liêm nằm trên núi Cấm, có độ cao 710m so với mặt nước biển. Hồ này vừa là nơi cung cấp nước cho người dân trên núi cũng vừa là điểm nhấn của núi Cấm mỗi khi du khách đến tham quan ở vùng này.

Tối 9-8, trả lời Tuổi Trẻ vì sao hồ du lịch lại để trẻ tắm chết đuối, ông Nguyễn Thành Quân - chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên - cho rằng việc này phải rút kinh nghiệm đối với khu du lịch núi Cấm trong việc quản lý. Theo ông Quân, đây là hồ du lịch, về nguyên tắc là không được tắm. 

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên