Ông Stan Deal, giám đốc điều hành bộ phận máy bay thương mại của Boeing, đã lên tiếng xin lỗi ngày 26-1, khoảng 3 tuần sau vụ bung cửa của Alaska Airlines.
"Trọng tâm lâu dài của chúng ta là cải thiện chất lượng để lấy lại niềm tin của khách hàng, cơ quan quản lý và công chúng - ông Stan Deal viết trong thông điệp gửi nhân viên - Thành thật mà nói, chúng tôi đã khiến họ thất vọng. Chúng tôi vô cùng xin lỗi".
Theo Hãng tin AFP, United Airlines, hãng có đội bay gồm 79 máy bay Boeing 737 MAX 9 lớn nhất thế giới, đã cho dòng máy bay này hoạt động lại vào ngày 27-1. Trước đó một ngày, Alaska Airlines cũng đưa các máy bay 737 MAX 9 trở lại hoạt động.
Chuyến bay đầu tiên bằng 737 MAX 9 của United Airlines trong ngày 27-1 đi từ Newark, New Jersey đến Las Vegas, Nevada, chở theo 181 hành khách và phi hành đoàn.
Dòng 737 MAX 9 chiếm khoảng 8% công suất khai thác của United Airlines trong khoảng một quý. Các nhà phân tích cho rằng việc gián đoạn khai thác dòng MAX 9 có thể khiến các hãng hàng không thiệt hại hàng triệu USD.
Kể từ sự cố của Alaska Airlines, Boeing đã cam kết "tăng cường kiểm soát và đảm bảo chất lượng".
Các động thái bao gồm bổ sung mức độ kiểm tra chất lượng cho mẫu MAX 9, đồng thời bổ nhiệm một đô đốc hải quân đã nghỉ hưu, ông Kirkland Donald, để giám sát cuộc đánh giá độc lập về tính an toàn và chất lượng của máy bay.
Tuần này, 10.000 nhân viên Boeing tham gia sản xuất 737 MAX đã tạm dừng làm việc trong một ngày để thảo luận về các biện pháp an toàn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận