27/05/2016 18:59 GMT+7

Bóc tách thành công khối u nặng 2kg bọc toàn bộ tim

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 27-5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u trung thất nặng 2kg cho bệnh nhân Vi Văn Thiết (33 tuổi, tạm trú P.Long Bình, TP Biên Hòa).

Bác sĩ kiểm tra sức khoẻ anh Thiết sau khi bóc tách thành công khối u nặng 2kg - Ảnh: A LỘC
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe anh Thiết sau khi bóc tách thành công khối u nặng 2kg - Ảnh: A LỘC

Trước đó, ngày 13-5, anh Thiết nhập viện với các triệu chứng ho, đau tức ngực, khó thở. Các bác sĩ đã tiến hành chụp CT-Scanner phát hiện khối u trung thất rất lớn trong tình trạng tràn dịch màng tim, tràn dịch màng phổi hai bên, khối u bao bọc hết toàn bộ tim, màng tim dày.

Ngày 26-5, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho anh Thiết. Sau khi chẻ dọc xương ức phát hiện khối u nằm toàn bộ vùng dưới xương ức, che hết tim. Kíp mổ đã tiến hành bóc tách từng phần nhỏ khối u cho bệnh nhân. Sau hơn 4 giờ 30 phút, ca phẫu thuật đã thành công, các bác sĩ bóc tách gần 2kg mô cứng ra khỏi người bệnh nhân.

Theo bác sĩ Quản Minh Trị - phó khoa ngoại lồng ngực, may mắn các khối u này chưa ăn vô mạch máu và tim. Đây là một trong những ca khó và phức tạp. Đến sáng cùng ngày, anh Thiết đã tỉnh táo nhưng vẫn còn mệt, chưa ăn uống được, đang được theo dõi thêm.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên