03/12/2013 09:26 GMT+7

Bob Dylan bị điều tra vì phát ngôn phân biệt chủng tộc

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Ca sĩ huyền thoại Bob Dylan đang bị điều tra tại Pháp sau khi Tổ chức cộng đồng người Croatia (CRICCF) cho rằng ông đã có những lời nói không đẹp, liên quan đến vấn đề chủng tộc trên tạp chí Rolling Stone hồi năm ngoái.

Bob Dylan triển lãm tranh sơn dầuBob Dylan nhận Huân chương Tự doBob Dylan ra mắt album thứ 35

XfBDpLTW.jpgPhóng to
Bob Dylan - Ảnh: huffingtonpost.com

Theo Reuters, trong một buổi phỏng vấn của tờ Rolling Stone vào ngày 27-9-2012, vị ca sĩ “lão làng” này đã chia sẻ rằng: “Nếu bạn có dòng máu Klan trong người thì những người da đen có thể ngay lập tức nhận ra điều đó. Việc này hiển nhiên cho đến ngày nay, cũng giống như người Do Thái có thể nhận ra dòng máu Đảng quốc xã (Nazi) hay người Serbia có thể cảm nhận thấy dòng máu Croatia giống họ”.

Sau khi phiên bản tiếng Pháp của tạp chí Rolling Stone phát hành, một cuộc điều tra chính thức đã được tiến hành do CRICCF cáo buộc ông đã vi phạm luật chống phân biệt chủng tộc của Pháp.

Bob Dylan vừa nhận được giải thưởng danh giá của Pháp, d’Honneur, vào tháng trước tại Paris. Tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Truyền thông của Pháp, bà Aurelie Filipetti, nói rằng với người dân đất nước này, Bob Dylan là một tượng đài văn hóa lớn, có sức mạnh thay đổi mọi người và cả thế giới. Vì thế, những phát ngôn của ca sĩ này đã ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh của ông trong mắt cộng đồng nơi đây.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên