06/08/2013 16:20 GMT+7

Bob Dylan triển lãm tranh sơn dầu

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Reuters ngày 6-8 cho hay bảo tàng Chân dung quốc gia tại London (Anh) triển lãm 12 bức tranh của ca sĩ huyền thoại Bob Dylan.

d9IzdM97.jpgPhóng to
Ca sĩ huyền thoại Bob Dylan trong phòng thu âm và vẽ của ông năm 1990. Ảnh: The Guardian
c7bpdtPF.jpgPhóng to
Tranh vẽ của Bob Dylan được triển lãm tại London tháng 8-2013.
nxQYmk7T.jpgPhóng to
Một bức tranh chân dung do Bob Dylan vẽ triển lãm tại London tháng 8-2013.

Đây là những tác phẩm mới nhất nằm trong loạt tranh Bob Dylan Face Value do ngôi sao cựu trào của làng nhạc thế giới vẽ, gồm những gương mặt được tạo nên từ trí nhớ và tưởng tượng của chính ông.

Cuộc triển lãm tại London kéo dài đến ngày 5-1-2014 và mở cửa miễn phí cho khách tham quan. Đây là dịp để công chúng biết đến một tài năng khác trong nghệ thuật của ca sĩ huyền thoại.

Nam ca sĩ 72 tuổi bắt đầu vẽ từ khi còn nhỏ tuổi, nhưng chỉ khoảng sáu năm trở lại đây ông mới tổ chức triển lãm, công bố các bức tranh của mình cho công chúng chiêm ngưỡng.

“Bob Dylan là một trong những nhân vật văn hóa có ảnh hưởng nhất thời đại của chúng ta. Dù là âm nhạc hay tranh vẽ, Bob cũng tạo ra những tác phẩm tuyệt vời”, giám đốc bảo tàng tại London Sandy Nairne nói.

Năm 2008, Bảo tàng Halcyon từng triển lãm các bức vẽ của Bob Dylan trong khoảng thời gian từ năm 1989-1992.

Bob Dylan là ca sĩ - nhạc sĩ người Mỹ, được mệnh danh là tượng đài văn hóa của thế kỷ 20 nhờ những đóng góp to lớn trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhiều bài hát như The times they are a-changin hay Blowin' in the wind còn là lời kêu gọi chống chiến tranh, ủng hộ nhân quyền, trở thành các tác phẩm đình đám trong suốt khoảng thập niên 1960. Ông còn được nhận nhiều giải thưởng như Grammy, Quả cầu vàng hay Pulitzer.

(Theo BBC, Reuters)

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên