22/02/2014 13:53 GMT+7

Bộ Y tế tôn vinh người hiến giác mạc

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Sáng 22-2, Bộ Y tế, Bệnh viện Mắt trung ương tổ chức “Lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc năm 2013” tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

29F7HjF2.jpgPhóng to
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (hàng đầu, thứ ba từ trái sang) và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (hàng đầu, thứ tư từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm với gia đình người hiến giác mạc

Đến tham dự lễ có Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành khác.

Lễ tôn vinh là hoạt động thường niên được Bệnh viện Mắt trung ương tổ chức từ năm 2007 kể từ khi Việt Nam có người đầu tiên tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình hiến giác mạc sau khi qua đời, mở ra cơ hội cho người mù tìm lại ánh sáng.

Phong trào hiến giác mạc tại huyện Kim Sơn đã cổ vũ và hình thành một mạng lưới cộng tác viên, tình nguyện viên nhiệt tình tham gia vận động, tuyên truyền hiến giác mạc.

Sau 7 năm, tính đến nay cả nước có trên 35.000 người đăng ký hiến giác mạc, trong đó có 204 người tại 13 tỉnh, thành trên cả nước tặng giác mạc sau khi qua đời.

Tại lễ tôn vinh, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao hoạt động cao cả này.

Dịp này, Bộ Y tế tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến giác mạc.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên