04/06/2017 15:04 GMT+7

Chính thức 'xin' rút đề nghị xử lý 'phát ngôn về Sơn Trà'

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Bộ Văn hóa thể thao và du lịch vừa phát công văn gửi Hiệp hội du lịch Đà Nẵng thu hồi lại Công văn 2383 ngày 2-6 mà bộ đã gửi Hiệp hội đề nghị xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh.

Bán đảo Sơn Tra chụp từ Google Map

Trong công văn ký ngày 4-6, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch nói về lý do thu hồi là do công văn 2383 ngày 2-6 "có nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm".

Vì thế, sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp khách quan và khoa học về vấn đề quy hoạch Sơn Trà để đảm bảo cân bằng giữa bảo tồn và phát triển, Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch nhận trách nhiệm về những sơ suất tại văn bản nêu trên và đề nghị Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho thu hồi lại văn bản.

Công văn xin thu hồi lại văn bản số 2383 vừa được Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ký gửi Hiệp hội du lịch Đà Nẵng

Như đã thông tin, ngày 2-6, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Huỳnh Vĩnh Ái ký công văn gửi Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng về việc phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh tại cuộc toạ đàm về Sơn Trà ngày 30-5.

Nguyên văn công văn của bộ này viết:

“Ngày 30-5, tại toạ đàm Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà, ông Huỳnh Tấn Vinh, chủ tịch Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng được mời tham dự và trình bày các ý kiến kiến nghị liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Mặc dù đã được chủ trì toạ đàm nhắc nhở về việc cân nhắc kỹ nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu tại toạ đàm những nội dung thiếu chính xác.

Ông Vinh phát biểu: Quy hoạch này vi phạm các điều luật như sau:

-  Luật Bảo vệ và phát triển rừng năm 2004, điểm 2, điều 4 rừng đặc dụng;

- Luật đa dạng sinh học năm 2008, điều 8, 9, 21, 2 khoản 2 và điều 72;

- Luật tài nguyên môi trường biển và hải đảo năm 2015 điều 16;

- Luật bảo vệ và phát triển rừng điều 7, điều 12;

- Luật đa dạng sinh học điều 9; Luật tài nguyên môi trường điều 22, 23, 24 và các Nghị định khác”.

Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch cho rằng việc phát ngôn như trên của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề.

“Trước tình hình này, Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch đề nghị Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng xem xét sự việc trên đồng thời có biện pháp xử lý; yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch trước ngày 15-6 để Bộ báo cáo cấp có thẩm quyền”, công văn của Bộ đề nghị.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên