12/11/2012 07:00 GMT+7

Bỏ việc vì "sao" lão tướng

K.B.
K.B.

TT - HLV đội Sydney FC người Anh 49 tuổi Ian Crook đã từ chức sau khi Sydney thua Melbourne Victory 2-3 ở vòng 6 Giải vô địch quốc gia Úc (A-League) diễn ra cuối tuần qua. Điểm đáng chú ý trong trận cầu này là Sydney FC đã dẫn trước hai bàn đến tận phút 77.

TT - HLV đội Sydney FC người Anh 49 tuổi Ian Crook đã từ chức sau khi Sydney thua Melbourne Victory 2-3 ở vòng 6 Giải vô địch quốc gia Úc (A-League) diễn ra cuối tuần qua. Điểm đáng chú ý trong trận cầu này là Sydney FC đã dẫn trước hai bàn đến tận phút 77.

Nhưng chỉ trong 13 phút cuối, họ để đội khách đến từ Melbourne ghi một mạch 3 bàn, thắng ngược 3-2. Trận thua này khiến Sydney rớt xuống vị trí thứ 8/10 chỉ với 6 điểm, kém đội dẫn đầu Central Coast Mariners đến 7 điểm. Vòng đấu trước đó, Sydney FC cũng bị Central Coast Mariners “dập tơi tả” với tỉ số 7-2.

Tuy nhiên, điều làm các CĐV không hài lòng nhất chính là quyết định thay người trong trận gặp Melbourne Victory của HLV Ian Crook khi ở phút 66, ông cho cựu siêu sao bóng đá Ý Alessandro Del Piero ra nghỉ. Khi bảng điện tử vừa được trọng tài bàn đưa lên báo Del Piero sẽ bị thay bởi một cầu thủ khác, sân vận động đã vang lên những âm thanh cho thấy thái độ không hài lòng từ các CĐV đội chủ nhà. Đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, một số CĐV Sydney FC tiếp tục bày tỏ thái độ giận dữ.

Sau trận đấu, HLV Ian Crook - cựu cầu thủ của hai CLB Tottenham Hotspur và Norwich City (Anh) - thừa nhận ông chịu hết xiết áp lực từ CĐV, nhất là áp lực cứ đòi để lão tướng 38 tuổi Del Piero ra sân. Báo chí Úc trích lời HLV Ian Crook: “Áp lực từ giới truyền thông đã là gánh nặng. Từ khi Del Piero đến, mọi chuyện càng trở nên nặng nề hơn. Nói thành thật, tôi không xử lý chuyện này tốt lắm. Tôi nghĩ sức khỏe và gia đình tôi là những chuyện quan trọng nhất”.

Del Piero không có mặt trong trận đại bại trước Central Coast Mariners vì chấn thương. Khi trở lại trong trận gặp Melbourne Victory, anh đã cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của mình khi kiến tạo cả hai cơ hội để đồng đội lập công. Vì thế, CĐV có lý do giận dữ khi Del Piero bị rút ra và sau đó đội Sydney FC thua ba bàn liên tục. Nhưng HLV Ian Crook với kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với bóng đá cũng có lý do không để một cầu thủ đã 38 tuổi chơi hết 90 phút.

Câu chuyện của HLV Ian Crook với Del Piero làm chúng tôi nhớ lại chuyện ông Henrique Calisto xin từ chức HLV đội Muangthong United (Thái Lan) tháng 9-2011 vì mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” với “sao” lão tướng người Anh Robbie Fowler. HLV Calisto tâm sự y hệt như HLV Ian Crook là nhiều người cứ gây áp lực đòi phải đưa Robbie Fowler vào sân trong khi tuổi tác không cho phép cựu tuyển thủ Anh chạy khỏe như những cầu thủ trẻ khác. Thế là ông dứt áo ra đi vì không chịu đựng được áp lực.

Những ngôi sao bóng đá qua thời đỉnh cao đi tìm những nơi đá bóng ít áp lực vô tình lại khiến nhiều người gánh chịu áp lực, phải bỏ cả công việc.

K.B.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên