15/11/2016 13:58 GMT+7

"Nếu xảy ra sự cố thép Cà Ná, Bộ trưởng có dám từ chức?"

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) chất vấn Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh như vậy tại phiên chất vấn sáng 15-11.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trả lời chất vấn chiều 15-11

Chiều 15-11, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh có thêm 30 phút để tiếp tục trả lời nốt những câu hỏi của đại biểu quốc hội đặt ra cuối giờ chất vấn buổi sáng.

Trước câu hỏi của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) chất vấn từ cuối buổi sáng: “Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa Sen đã hứa với Thủ tướng rằng sẽ giao toàn bộ tài sản cho nhà nước nếu để xảy ra sự cố khi thực hiện dự án thép Cà Ná. Tôi không muốn hậu quả xấu xảy ra với đất nước này, để nhân dân chúng ta phải gánh hậu quả. Tôi xin hỏi là trước Quốc hội, Bộ trưởng có dám hứa rằng nếu để xảy ra vấn đề gì thì Bộ trưởng có từ chức không?”

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã không có kịp thời gian để trả lời. Bộ trưởng cũng xin nợ Quốc hội về báo cáo sự cố Sông Bung 2, bộ trưởng hứa sẽ có biện pháp xử lý thích đáng.

Thời gian 20 phút đầu buổi chiều đã hết và còn chín câu hỏi chưa trả lời và trên 20 câu hỏi vừa gửi đến chủ tọa.

Tóm tắt phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết có 35 câu hỏi gửi đến Bộ trưởng, và có 4 đại biểu tranh luận trở lại.

Nhóm vấn đề Quốc hội đưa ra là phù hợp, tập trung vào các công trình thua lỗ, công tác quản lý nhà nước với vật tư nông nghiệp, về nhập khẩu, quản lý thị trường, hỗ trợ sản xuất, về phát triển thủy lợi gắn với thủy điện…

Chủ tịch Quốc hội đánh giá bộ trưởng trả lời lưu loát, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề chưa làm thỏa mãn các đại biểu, đã có 4 đại biểu giơ bảng xin tranh luận trở lại với bộ trưởng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị bộ trưởng Bộ Công thương tăng cường công tác quản lý, phải có giải pháp quyết liệt, xử lý nghiêm các sai phạm, báo cáo trước Quốc hội.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên