29/06/2016 09:20 GMT+7

​Bộ trưởng tài chính Anh: Đương nhiên sẽ tăng thuế, giảm chi 

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ông George Osborne, bộ trưởng tài chính Anh, cho rằng việc quốc gia này có được những giải pháp ổn định tài chính là vấn đề then chốt hiện nay.

Bộ trưởng tài chính Anh George Osborne cho rằng tăng thuế và giảm chi tiêu công sẽ là những giải pháp quan trọng giúp Anh giải quyết các thách thức tài chính hậu Brexit - Ảnh: Mirror
Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne cho rằng tăng thuế và giảm chi tiêu công sẽ là những giải pháp quan trọng giúp Anh giải quyết các thách thức tài chính hậu Brexit - Ảnh: Mirror

Sau quyết định rời EU của người dân Anh, đồng bảng Anh lao xuống mức tỉ giá thấp nhất trong hơn ba thập kỷ so với đồng USD, thị trường chứng khoán tại Anh cũng như toàn cầu liên tục chao đảo.

Theo CNBC, trước tình hình này, Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne cho rằng nước Anh cần có những giải pháp nhằm sớm ổn định tình hình tài chính.

Ông Osborne nói: “Chúng ta đang trong một giai đoạn dài để điều chỉnh nền kinh tế tại Vương quốc Anh, chúng ta cũng đang phải thích ứng với cuộc sống mới bên ngoài EU và cuộc sống đó sẽ không "màu hồng" như cuộc sống trong EU. Tôi nghĩ chúng tôi có thể đưa ra một kế hoạch rõ ràng”.

Theo đó ông Osborne cho biết nước Anh sẽ phải tăng thuế, cắt giảm chi tiêu công để giải quyết những thách thức kinh tế đang đặt ra sau khi quyết định sẽ rời EU.

Bộ trưởng tài chính Anh nói: “Chúng tôi chắc chắn sẽ phải tạo được sự an toàn tài chính cho mọi người, chúng tôi sẽ phải chứng minh cho dư luận trong nước cũng như thế giới thấy rằng Chính phủ Anh sẽ vẫn hoạt động bình thường với những giải pháp của mình”.

Khi được hỏi liệu có phải như vậy sẽ có chuyện tăng thuế và cắt giảm chi tiêu công tới đây không, ông Osborne nói: “Vâng, đương nhiên là vậy”.

Báo Mirror dẫn ý kiến của giới chuyên gia kinh tế Anh cho rằng ông Osborne sẽ phải sớm triển khai các biện pháp tăng thuế giảm chi tiêu để giải quyết được phần thiếu hụt 7 tỉ bảng Anh cho các kế hoạch chi tiêu công của nước Anh thời hậu Brexit.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên