26/05/2011 11:13 GMT+7

Bộ trưởng Pháp dính bê bối tình dục

H.MINH
H.MINH

TTO - Nước Pháp đã chấn động với một vụ bê bối tình dục thứ hai liên quan đến một nhân vật tai to mặt lớn trong chính phủ của Tổng thống Nicolas Sarkozy.

Sự việc được đưa ra chỉ vài ngày sau khi cựu tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss - Kahn bị bắt giữ vì cáo buộc xâm hại tình dục.

Read this on Tuoitrenews.vnTình dục và quyền lực: mối liên hệ nguy hiểm

Tcp88AhZ.jpg

b6agUbfg.jpgPhóng to
Ông Georges Tron (phải) và bà Florence Woerth, vợ của cựu bộ trưởng lao động Eric Woerth. Ảnh: AFP

Guardian cho biết các công tố viên đã mở điều tra sơ bộ về cá cáo buộc cưỡng hiếp và xâm hại tình dục đối với Georges Tron - Bộ trưởng dịch vụ công trong chính quyền Sarkozy, sau khi họ nhận được đơn kiện từ hai phụ nữ.

Ông Tron, 53 tuổi, nói với France 24 ngày 25-5 rằng ông đã thông báo với Thủ tướng Pháp Francois Fillon về những đơn kiện ông và nói bên bị đơn tìm cách trục lợi từ vụ bắt giữ Strauss-Kahn.

Hai phụ nữ này từng bị sa thải khi làm việc cho tòa thị chính khu đô thị Draveil ở nam Paris, nơi ông Tron giữ chức thị trưởng.

“Tôi không ngây thơ, họ đang cố gắng gây tiếng vang từ một vụ việc diễn ra bên kia Đại Tây Dương”, Reuters dẫn lời ông Tron.

Một trong hai phụ nữ nộp đơn kiện ông Tron đã quyết định phá vỡ sự im lặng. “Khi tôi thấy cô dọn phòng đó có thể đưa Dominique Strauss-Khan ra tòa, tôi đã tự nói với mình rằng tôi không có quyền giữ im lặng”, người phụ nữ này nói với báo Le Parisien. “Tôi còn muốn giúp những phụ nữ khác đã trải qua những gì tôi phải trải qua. Chúng tôi phải cùng nhau phá tan thứ luật im lặng này”.

Le Parisien cho biết hai phụ nữ giấu danh tính này, 34 và 36 tuổi, đã nộp đơn kiện chống lại Tron riêng rẽ, khẳng định họ bị xâm hại tình dục vài lần trong giai đoạn 2007-2010 khi làm việc cho tòa thị chính Draveil. Không rõ họ có biết nhau trong giai đoạn đó không, nhưng Le Parisien cho biết họ đã căng thẳng tới mức định tự sát.

Tuy nhiên, luật sư của Tron, Olivier Schnerb, nói những cáo buộc đó “hoàn toàn bôi nhọ” và “nhảm nhí”. “Georges Tron đã yêu cầu tôi nộp đơn kiện họ vì tội bôi nhọ người khác. Tôi sẽ nộp đơn này khi đã đọc được đơn kiện của họ”, ông Schnerb nói.

Ông Tron là nghị sĩ Pháp từ năm 1993 và là thị trưởng Draveil vào năm 1995, đồng thời là một thành viên cấp cao thuộc đảng trung hữu cầm quyền UMP của ông Sarkozy.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên