29/08/2019 16:28 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khen nhân viên phát hiện, trả lại khách 1 tỉ đồng bỏ quên

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa gửi thư khen chị Phùng Thị Ngọc - nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay - người đã phát hiện và trả lại khách gần 1 tỉ đồng bỏ quên trên máy bay của Singapore Airlines.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khen nhân viên phát hiện, trả lại khách 1 tỉ đồng bỏ quên - Ảnh 1.

Chị Phùng Thị Ngọc và thư khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Ảnh: LÊ MINH TUẤN

Trong thư Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể viết: "Tôi vui mừng được biết ngày 24-8 vừa qua chị Phùng Thị Ngọc - nữ nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines) - đã phát hiện tài sản để quên trên máy bay với giá trị tương đương gần 1 tỉ đồng của hai hành khách trên chuyến bay số hiệu SQ 186 của Hãng hàng không Singapore Airlines đến TP.HCM.

Tài sản này đã được bàn giao kịp thời cho đại diện hãng để trao trả cho hành khách.

Từ đầu năm đến nay, chị Phùng Thị Ngọc đã 12 lần phát hiện và trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách trên máy bay gồm tiền, giấy tờ tùy thân, đồ vật có giá trị cao".

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc trung thực của chị Phùng Thị Ngọc.

Bộ trưởng Thể đánh giá hành động của chị Ngọc sẽ góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh của VIAGS cũng như Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Trong thư Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng bày tỏ mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành hàng không nói riêng và toàn ngành giao thông vận tải nói chung, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn, cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, thi đua mỗi người là một tấm gương "người tốt, việc tốt", góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công vụ.

Gần đây nhất vào giữa tháng 8-2019, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng gửi thư khen chị Lý Thị Thu Hương - nhân viên phòng vé Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất - đã phát hiện và trả lại khách một túi nhựa màu đen chứa hơn 300 triệu đồng để quên tại quầy vé.

Trước đó, tháng 7-2019, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư khen tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân, tiếp viên Vũ Lâm Hoàng của Vietnam Airlines và anh Nguyễn Văn Quỳnh - nhân viên lái xe Công ty cổ phần Giao nhận Hàng hóa (NASCO).

Hai tiếp viên đã phát hiện và trả lại khách tài sản hơn trị giá 13.000 USD để quên trên máy bay. Còn anh Nguyễn Văn Quỳnh đã tìm thấy, bàn giao tài sản trị giá hơn 300 triệu đồng cho hành khách để quên trên xe buýt.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên