18/06/2013 14:12 GMT+7

Bộ trưởng Hải quân Mỹ đến Philippines

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus đã đến Philippines, bắt đầu chuyến thăm chính thức ba ngày để thảo luận những vấn đề an ninh song phương và đa phương.

h7qNOTX6.jpgPhóng to
Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus - Ảnh: Reuters

“Tôi mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với quân đội Philippines để xây dựng năng lực hàng hải to lớn hơn, tăng cường an ninh và sự ổn định trong khu vực. Khi chúng tôi thực hiện chiến lược tái cân bằng hướng về Thái Bình Dương thì liên minh của chúng tôi với Philippines trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”, trang GMA News ngày 17-6 dẫn phát biểu của Bộ trưởng Mabus.

Thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Philippines cũng khẳng định chuyến thăm của Bộ trưởng Mabus nhấn mạnh tầm quan trọng của đồng minh châu Á lâu đời là Philippines đối với Mỹ.

Trong chuyến đi, Bộ trưởng Mabus dự kiến hội đàm cùng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Philippines - tướng Emmanuel Bautista, Phó đô đốc Hải quân Philippines Jose Luis Alano và các quan chức khác…

Hai bên thảo luận những vấn đề an ninh song phương và đa phương, an ninh hàng hải, nỗ lực chống khủng bố và các hợp tác hỗ trợ nhân đạo, cứu hộ thiên tai trong khu vực.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên