09/02/2013 21:37 GMT+7

Bộ trưởng giáo dục Đức từ chức vì đạo văn

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Bà bộ trường Schavan cho biết sau khi từ chức sẽ kiện đại học Dusseldorf.

Bộ trưởng giáo dục Đức bị tước bằng tiến sĩ vì đạo vănBộ trưởng quốc phòng Đức mất chức vì đạo văn

hc3jPLpm.jpgPhóng to
Bà Annette Schavan (trái) trong buổi họp báo công bố từ chức. Bên phải là thủ tướng Angela Merkel - Ảnh: Reuters

Bị cáo buộc cố ý đạo văn trong luận án tiến sĩ, bà Annette Schavan, Bộ trưởng giáo dục Đức nộp đơn từ chức vào ngày hôm nay 9-2.

Bà Schavan nộp đơn từ chức 4 ngày sau khi bị đại học Dusseldorf tước bằng tiến sĩ đã trao cách đây 33 năm vì cho rằng bà đã "chủ ý sao chép có hệ thống" trong luận văn tốt nghiệp của mình.

Bà Schavan cho biết sau khi từ chức sẽ kiện đại học Dusseldorf.

Bà cho biết: "Tôi không đồng ý với quyết định của trường và sẽ hành động. Khi ở cương vị Bộ trưởng mà tôi kiện trường, sẽ liên quan đến rất nhiều người, đến bộ, đến chính phủ và cả Đảng Liên minh dân chủ Thiên Chúa giáo. Tôi muốn tránh điều này".

Thủ tướng Angela Merker nói với báo chí: "Tối qua Annette Schavan đã đệ đơn từ chức. Tôi chấp thuận đơn mà lòng nặng trĩu".

Cách đây 2 năm, một chính khách thân bà Merkel là Bộ trưởng quốc phòng Karl-Theodor zu Guttenberg cũng đã từ chức vì đạo văn khi làm luận án tiến sĩ.

Theo đánh giá, dù bà Schavan là đồng minh với thủ tướng Merkel và vụ từ chức sẽ khiến bà Merkel "mất mặt" nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến kết quả bầu cử sắp tới.

Theo thăm dò cho cuộc bầu cử vào ngày 22-9 sắp tới, Đảng Liên minh Dân chủ Thiên Chúa giáo chiếm đến hơn 40% phiếu bầu, bỏ xa đối thủ chính la Đảng Dân chủ xã hội.

(Theo Reuters, BBC News)

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên