27/10/2016 10:40 GMT+7

Bộ trưởng Công thương: 'Sẽ xử lý rốt ráo vụ ông Vũ Huy Hoàng'

LÊ KIÊN ghi
LÊ KIÊN ghi

TTO - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định Bộ sẽ thực hiện đúng tinh thần kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương về vi phạm của cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trong “vòng vây” các phóng viên bên hành lang phòng họp Quốc hội - Ảnh: VIỆT DŨNG
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trong “vòng vây” các phóng viên bên hành lang phòng họp Quốc hội - Ảnh: VIỆT DŨNG

Trao đổi với báo chí sáng 27-10, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết Ban Cán sự đảng bộ này đang triển khai kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan sai phạm của ông Vũ Huy Hoàng.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói: “Chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận, phải khắc phục được những tồn tại, đồng thời giải quyết theo đúng các quy định của pháp luật”.

“Những vấn đề, nội dung kết luận đó cần được đánh giá, xem xét làm rõ, theo đúng tinh thần là sai ở đâu thì phải sửa đó. Tôi chỉ có thể khẳng định là trong thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương một cách rất nghiêm túc, đầy đủ”. 

* Đề nghị Bộ trưởng cho biết những sai sót cụ thể trong việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải, con trai cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng ?

- Về cụ thể, tôi có thể nói chưa đầy đủ ở đây, bởi nó liên quan đến cả quy trình dài, chuyển đổi công tác nhiều vị trí. Nhưng qua kiểm điểm sơ bộ ngay từ giai đoạn đầu tiên chúng tôi cũng đã làm rõ được những vi phạm và sau này là những sai phạm (nếu có).

Trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì cũng thể hiện tinh thần kiểm điểm của cơ quan tham mưu cũng như các cá nhân, tập thể trong Ban Cán sự đảng Bộ Công thương.

Một số vi phạm, sai phạm đã thể hiện rõ trong việc vận dụng các quy định của pháp luật, chính sách của nhà nước trong công tác cán bộ. Trong một số quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm, luân chuyển cũng bộc lộ một số vi phạm.

Tôi xin khẳng định lại là những vi phạm, sai phạm mức độ đến đâu, của ai trong các quy trình đó đều sẽ được làm rõ, sẽ có đề xuất hướng xử lý phù hợp. 

* Với những quyết định bổ nhiệm có vi phạm, sai phạm như các quyết định bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải thì Bộ Công thương có thu hồi hay không ?

- Như tôi đã nói, quan điểm của chúng tôi là tiếp thu đầy đủ các nội dung đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, với nguyên tắc là sai đâu sửa đó.

Còn mức sai phạm đến đâu, hình thức xử lý thế nào, thì xin đợi các cơ quan chức năng của chúng tôi căn cứ trên các quy định của đảng, pháp luật của nhà nước để xử lý.

* Thưa Bộ trưởng, cơ quan của Đảng đã có kiến nghị cụ thể về việc xử lý đảng viên, đó là kiến nghị cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng. Nhưng về cơ quan nhà nước thì có thể xử lý như thế nào đối với một người đã về hưu như ông Hoàng?

- Tôi không thể bình luận việc này được, bởi tôi không phải là người có thẩm quyền quản lý cán bộ cao cấp.

Tôi là Bộ trưởng Bộ Công thương, Bí thư Ban Cán sự đảng. Nhưng như tôi đã nói, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận kỷ luật về mặt đảng đối với các tập thể, cá nhân trong Ban Cán sự đảng Bộ Công thương, và chúng tôi đang chấp hành, thực hiện.

Trong nội dung kết luận cũng đã nói rằng Ban Cán sự đảng Bộ Công thương chỉ đạo các tổ chức, cá nhân thực hiện tiếp các việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và đề xuất hình thức xử lý trách nhiệm phù hợp với các vi phạm và sai phạm (nếu có).

Đồng thời có biện pháp xử lý những tồn tại, bất cập liên quan đến công tác cán bộ.

LÊ KIÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên