14/03/2014 07:27 GMT+7

Bộ trưởng Bộ GTVT phê bình Tổng công ty Đường sắt VN

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có văn bản phê bình nghiêm khắc Tổng công ty Đường sắt VN (ĐSVN) do chậm thực hiện cải tạo, nâng cấp các ga đường sắt.

* Tổng giám đốc Vinalines làm phó Ban phòng chống bão lụt

Với 1,8 tỉ USD, đi đường sắt Bắc Nam còn 25 giờ 24 phút 157.000 tỉ đồng đầu tư đường sắt TP.HCM - Cần ThơTàu hỏa lật, thứ trưởng bị phê bình

Vào tháng 5 và tháng 9-2013, Bộ GTVT đã có hai văn bản chỉ đạo ĐSVN khẩn trương rà soát, thực hiện sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các ga đường sắt. Với các ga trọng điểm cần tập trung ưu tiên cải tạo, sửa chữa hoàn thành trước ngày 30-6-2014. Tuy nhiên, đến ngày 21-1-2014 ĐSVN mới có tờ trình gửi Bộ GTVT đề nghị cho lập dự án đầu tư “Cải tạo, làm mới ke ga, mái che và công trình phụ trợ toàn bộ các ga đường sắt”. Sự chậm trễ này được đánh giá là chưa thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của bộ trưởng Bộ GTVT.

* Ban cán sự Đảng của Bộ GTVT vừa có nghị quyết điều chuyển ông Nguyễn Cảnh Việt - tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) - về làm phó trưởng Ban chỉ huy phòng chống bão lụt của bộ này và vẫn mang hàm vụ trưởng. Bổ nhiệm ông Lê Anh Sơn - phó tổng giám đốc Vinalines - thay vị trí ông Việt. Khi được hỏi lý do về việc điều chuyển nhân sự Vinalines có phải do Vinalines tiếp tục thua lỗ trong năm 2013 và chậm cổ phần hóa hay không, một thành viên của Văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ GTVT cho biết việc điều chuyển nhân sự trên theo chủ trương luân chuyển cán bộ của Ban cán sự Đảng Bộ GTVT.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên