04/09/2014 03:52 GMT+7

“Bò tót” thay máu

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sau thất bại thảm hại ở VCK World Cup 2014, tuyển Tây Ban Nha đang tiến hành “thay máu” trên diện rộng với sự ra đi của nhiều công thần cùng sự xuất hiện của nhiều tân binh.

Trận đấu giao hữu với tuyển Pháp tại sân Stade de France rạng sáng 5-9 (giờ VN) là cơ hội để HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque thử nghiệm đội hình mới.

Cụ thể sau khi sớm bị loại từ vòng bảng ở World Cup 2014, hai tiền vệ Xavi Hernandez và Xabi Alonso đã đồng loạt tuyên bố giã từ tuyển Tây Ban Nha sau hơn một thập kỷ chinh chiến. Ngoài ra để làm mới đội bóng, HLV Del Bosque cũng loại bỏ ba cầu thủ: Pepe Reina, Fernando Torres và Juan Mata. Đồng thời ông triệu tập nhiều gương mặt mới trẻ trung như thủ môn Kiko Casilla, hậu vệ Mikel San Jose, Marc Bartra, Dani Carvajal, tiền vệ Raul García, Ander Iturraspe, Isco, tiền đạo Paco Alcacer.

Sự xuất hiện của lứa tân binh hứa hẹn sẽ giúp “bò tót” thi đấu máu lửa và quyết tâm hơn. Có một điều chắc chắn là HLV Del Bosque sẽ không thay đổi lối chơi mà tiếp tục để Tây Ban Nha thi đấu với phong cách tiki-taka truyền thống. Ông Del Bosque nói với Hãng tin AFP: “Chúng tôi đang xây dựng đội bóng cho hai năm tới. Nên chúng tôi sẽ không quá chú trọng vào kết quả”.

Hậu vệ Sergio Ramos cũng tỏ ra rất tin tưởng về tương lai tươi sáng của tuyển Tây Ban Nha khi nói với tờ nhật báo AS (Tây Ban Nha): “Xavi và Xabi Alonso là những cầu thủ trụ cột đóng vai trò chủ chốt trong thành công của đội tuyển Tây Ban Nha những năm qua. Nhưng quá khứ đã trôi qua, giờ đây chúng tôi đang có một thế hệ mới chất lượng và có sự khát khao chiến thắng rất cao”.

Còn tuyển Pháp chỉ có ba sự thay đổi so với đội hình từng thi đấu ở World Cup 2014. Trong đó thủ môn Steve Mandanda sẽ được gọi trở lại sau khi bình phục chấn thương, còn tiền đạo Alexandre Lacazette và hậu vệ Jeremy Mathieu lần lượt thay thế Olivier Giroud, Laurent Koscielny đang bị chấn thương.

Do là chủ nhà của VCK Euro 2016 nên tuyển Pháp sẽ không tham gia thi đấu vòng loại khởi tranh ngày 8-9. Dù vậy, HLV Didier Deschamps đang phải tích cực tìm kiếm cầu thủ thay thế tiền vệ Franck Ribery (đã tuyên bố giã từ tuyển Pháp) để đóng vai trò nhạc trưởng cầm trịch khu trung tuyến. Trong đó tiền vệ 21 tuổi Paul Pogba đang chơi cho Juventus được kỳ vọng nhất.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên