11/06/2016 16:18 GMT+7

​Bò tót nặng gần 1 tấn chết trong rừng phòng hộ

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Trong lúc đi vào rừng lấy mật ong, người dân phát hiện một con bò tót nặng gần một tấn đã chết tại khu vực rừng phòng hộ huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Nơi phát hiện con bò tót nặng gần một tấn chết ở huyện Anh Sơn, Nghệ An - Ảnh: T.Thành
Nơi phát hiện con bò tót nặng gần một tấn chết ở huyện Anh Sơn, Nghệ An - Ảnh: T.Thành

Chiều 11-6, ông Nguyễn Đình Đăng, trưởng phòng nông nghiệp huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết, đơn vị đã báo cáo sự việc một con bò tót chết tại lô 4, khoảnh 3, tiểu khu 919, thuộc địa bàn xã Vĩnh Sơn cho cơ quan cấp trên để tiếp tục điều tra.

Theo ông Đăng, trước đó vào chiều 8-6, một số người dân xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ vào rừng để lấy mật ong thì phát hiện xác một con bò tót chết tại khu rừng của ông Phan Bá Điều nhận thầu ở xã Vĩnh Sơn. 

Nhận được tin báo của người dân, Ban quản lý rừng phòng hộ Anh Sơn thông báo cho Hạt kiểm lâm Anh Sơn biết vụ việc.

Theo ông Đăng, tại hiện trường, xác bò tót đã bị phân hủy vùng bụng, nặng khoảng gần 1 tấn. Con bò tót không có dấu hiệu bị giết hại nên cơ quan chức năng nhận định có thể con bò tót chết vì lý do sức khỏe. 

Đơn vị kiểm lâm đã tiến hành lấy phần đầu và mật để phục vụ điều tra, nghiên cứu.

Người dân địa phương cho biết, tại khu vực này họ đã phát hiện khoảng 3-5 con bò tót sinh sống. Đây là lần đầu tiên người dân ở đây thấy con bò tót, động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ nghiêm ngặt chết trong rừng.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên