Bộ TN-MT cấp phép nhận chìm 15 triệu tấn chất nạo vét ở Dung Quất

26/02/2019 11:05 GMT+7

TTO - Thứ trưởng Bộ TN-MT Trần Quý Kiên vừa ký quyết định cho phép Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất nhận chìm hơn 15 triệu m3 chất nạo vét khu vực cảng, luồng tàu thuộc dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Bộ TN-MT cấp phép nhận chìm 15 triệu tấn chất nạo vét ở Dung Quất - Ảnh 1.

Khu vực biển mà Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất đang xin nhận chìm vật chất nạo vét sau nạo vét cảng-Ảnh tư liệu

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, sau thẩm định hồ sơ đề nghị cấp phép nhận chìm đối với vật chất nạo vét tại khu vực biển Dung Quất thuộc dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, Thứ trưởng Bộ TN-MT Trần Quý Kiên đã ký quyết định cho phép nhận chìm hơn 15 triệu m3 chất nạo vét thuộc dự án này.

Quyết định nêu rõ: đây là chất nạo vét của khu vực cảng, luồng tàu ra vào cảng, khu bến cảng thuộc dự án bao gồm cả giai đoạn 1 là 7,69 triệu m3 và giai đoạn 2 là 7,7 triệu m3.

Trong số hơn 15 triệu m3 chất nạo vét được nhận chìm, Bộ TN-MT xác định có 86,4% chất nhận chìm là cát, 13,6% chất nhận chìm là bùn sét.

Cũng theo quyết định trên, vị trí nhận chìm được xác định cách cảng Hòa Phát gần 7km về hướng Đông, cách đảo Lý Sơn khoảng 28km, nằm trên vùng biển Dung Quất (xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn). 

Khu vực biển cho phép nhận chìm có hình thoi, tổng diện tích được sử dụng nhận chìm tới 180 ha, có độ sâu sử dụng nhận chìm từ 51-55m.

Đi kèm với quyết định cấp phép nhận chìm, theo Bộ TN-MT, phương tiện chuyên chở và cách thức nhận chìm được yêu cầu sử dụng loại tàu hút bụng xả đáy tự hành loại 7.000-35.000m3, mỗi loại tàu vận chuyển 3 chuyến/ngày, nhận chìm theo hình thức xả đáy.

Ngoài ra, Bộ TN-MT cũng yêu cầu các phương tiện chuyên chở vật chất nhận chìm phải gắn thiết bị giám sát hành trình, đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền gồm Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi, Sở TN-MT Quảng Ngãi, Tổng cục Biển và hải đảo VN.

XUÂN LONG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận