22/08/2017 17:39 GMT+7

Bộ Tài nguyên yêu cầu làm rõ vụ nhiều tàu chở hạt nix 'mất tích'

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ngày 22-8, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường Võ Tuấn Nhân đã có văn bản chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp Sở Tài nguyên-môi trường Khánh Hòa làm rõ việc nhiều tàu chở hạt nix đi xử lý mất tích.

Văn bản chỉ đạo của Bộ Tài nguyên-Môi trường nêu rõ, ngày 21-8, trên báo Tuổi Trẻ có bài “nhiều tàu chở nix thải mất tích”.

Từ thông tin báo nêu nhiều tàu chở nix thải của nhà máy Huyndai Vinashin, tỉnh Khánh Hòa đã “mất tích”, không đến nhà máy, thứ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường chỉ đạo Tổng cục Môi trường khẩn trương phối hợp Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Khánh Hòa kiểm tra thông tin

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng chỉ đạo Tổng cục Môi trường khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Khánh Hòa làm rõ công tác giám sát việc xử lý nix thải của nhà máy Huyndai Vinashin theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, báo cáo lãnh đạo Bộ Tài nguyên-Môi trường trước ngày 25-8.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 22-8, phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng cho biết tổng cục đã nhận được chỉ đạo của lãnh đạo bộ về kiểm tra việc nhiều tàu chở nix thải “mất tích”, không đến nhà máy.

Ông Tùng cũng cho biết trước mắt chủ nguồn nix thải và Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Khánh Hòa phải báo cáo rõ những nội dung liên quan.

Về quan điểm chỉ đạo xử lý đối với số lượng nix thải của nhà máy Huyndai Vinashin, phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng cho biết vấn đề này bộ Tài nguyên-Môi trường đã nhiều lần chỉ đạo việc thực hiện xử lý đối với số lượng nix thải còn tồn đọng.

“Quan điểm chỉ đạo của Bộ Tài nguyên-Môi trường về trách nhiệm của nhà máy Huyndai Vinashin-đơn vị chủ nguồn nix thải là đơn vị này phải có trách nhiệm đến cùng với số lượng nix thải đã thải ra. Như vậy, trách nhiệm chính trong suốt quá trình xử lý là của nhà máy Huyndai Vinashin”-ông Tùng cho biết.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên