30/08/2017 18:46 GMT+7

Bộ Tài nguyên Môi trường vào cuộc vụ hoán đổi đất cho bí thư Bà Rịa

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều 30-8, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên - môi trường Lê Thanh Khuyến có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm rõ thông tin hoán đổi đất “xịn” cho bí thư Thành ủy Bà Rịa do báo Tuổi Trẻ đăng tải.

Căn nhà của ông Lương Trí Tiên - bí thư Thành ủy Bà Rịa - đang được xây dựng - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Căn nhà của ông Lương Trí Tiên - bí thư Thành ủy Bà Rịa - đang được xây dựng - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ông Khuyến cho biết bước đầu Tổng cục Quản lý đất đai đã nắm được thông tin báo nêu về việc hoán đổi đất cho bí thư Thành ủy Bà Rịa.

Cụ thể, năm 2003, ông Lương Trí Tiên (lúc đó là chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy Bà Rịa, nay là bí thư Thành ủy Bà Rịa) được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp cho một mảnh đất 209m2 ở phường Phước Trung, TP Bà Rịa.

Tuy nhiên, đến tháng 2-2017, ông Tiên lại làm đơn xin hoán đổi mảnh đất nêu trên do mảnh đất được cấp trúng quy hoạch đường giao thông. Tiếp đó, UBND TP Bà Rịa đã đề xuất chọn mảnh đất có diện tích 158m2 mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Hiệp để hoán đổi cho ông Tiên.

Đề xuất này đã được Thành ủy Bà Rịa đồng ý.

Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai cũng cho biết đã nắm thông tin sau cấp đất, ông Tiên đã được cấp phép và đang xây dựng nhà trên mảnh đất được hoán đổi trên đường Nguyễn Hữu Thọ.

Đặc biệt, báo cũng phản ánh vị trí đất ông Tiên được hoán đổi trước đây được quy hoạch làm đường hẻm để nối đường Nguyễn Hữu Thọ với đường Tôn Đức Thắng, nhưng đến tháng 5-2017, UBND TP Bà Rịa đã điều chỉnh quy hoạch, bỏ con đường này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Thanh Khuyến - tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai - cho biết trước mắt Tổng cục đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo phản ánh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Khuyến cũng cho biết để có cơ sở kết luận việc hoán đổi đất là đúng hay sai cần phải có hồ sơ.

“Trước mắt Tổng cục đã đề nghị tỉnh chỉ đạo kiểm tra, làm rõ. Kèm theo đó báo cáo kết quả kiểm tra về Tổng cục. Sau khi tỉnh kiểm tra, làm rõ, Tổng cục Quản lý đất đai sẽ xem xét hồ sơ và công khai kết quả xem xét việc hoán đổi đất” - ông Khuyến cho hay.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên