Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 23km, tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, đi qua hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Trong đó, đoạn qua xã An Khánh và An Phú Thuận của huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp dài 10km, khởi công từ tháng 1-2021.
Quá trình thi công ảnh hưởng đến sản xuất của người dân như: một số đoạn không có đường dân sinh, thiếu điện sinh hoạt, nước tưới tiêu phục vụ sản xuất. Có nơi hệ thống dẫn nước nhỏ, không đủ phục vụ nhu cầu sản xuất. Do đường cao tốc hình thành, chia đôi diện tích đất nên việc đi qua đất canh tác gặp khó khăn.
Tháng 5-2023, sau khi nhận được kiến nghị của người dân, UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận có phương án khắc khục, giải quyết khó khăn cho người dân thuận lợi sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp.
Theo đó, Đồng Tháp đề xuất xây dựng bổ sung 5 đoạn đường dân sinh tổng chiều dài trên 7km, quy mô đường nông thôn nền rộng 5m, mặt rộng 3,5m; 12 cống trên tuyến đường gom; xây cầu Xẻo Lò trên đường gom, tải trọng tối thiểu 8 tấn. Tổng kinh phí xây dựng hệ thống đường gom là hơn 113 tỉ đồng.
Theo ông Lê Hoàng Bảo, đến cuối tháng 9-2023, sau khi xem xét về việc đề xuất bổ sung nút giao và đường gom vào dự án, Bộ Giao thông vận tải đã giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận tổ chức nghiên cứu, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận phối hợp với các địa phương nghiên cứu xác định rõ phạm vi bổ sung nút giao và đường gom dọc tuyến; đề xuất giải pháp bảo đảm an toàn giao thông khu vực nút giao theo quy định; rà soát các nội dung thay đổi, điều chỉnh khác để tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh bảo đảm quy định của Chính phủ, trình Bộ Giao thông vận tải để triển khai các thủ tục tiếp theo.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận