
Phụ huynh và học sinh nghe tư vấn tại Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển 2025 do báo Tuổi Trẻ phối hợp các đơn vị tổ chức - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Theo đó, năm học 2025 - 2026 bắt đầu thực hiện chương trình các môn học bồi dưỡng dự bị đại học mới, được xây dựng trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Cụ thể, học sinh dự bị đại học được bồi dưỡng kiến thức văn hóa ba môn theo tổ hợp môn đã sử dụng để xét tuyển vào trường dự bị đại học (môn 1, môn 2, môn 3 bao gồm các môn: toán, ngữ văn, tiếng Anh, lịch sử, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học, giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ) và môn tiếng Anh, môn tin học (trong đó, môn tin học được đưa thành môn bồi dưỡng kiến thức văn hóa).
Thông tư quy định, đối với tổ hợp môn có đồng thời môn toán và môn ngữ văn, thời gian học môn toán là 8 tiết/tuần, thời gian học môn ngữ văn là 7 tiết/tuần. Đồng thời tăng cường nội dung thực hành, thí nghiệm đối với môn khoa học tự nhiên, đẩy mạnh khai thác công nghệ thông tin và định hướng học sinh trong khai thác, sử dụng công nghệ AI trong mỗi môn học.
Thời gian bồi dưỡng dự bị đại học là 1 năm học. Hiệu trưởng trường dự bị đại học quyết định kế hoạch năm học đảm bảo đủ 28 tuần thực học, thời gian còn lại để tổ chức ôn tập, thi cuối khóa và các hoạt động khác.
Chương trình có cấu trúc linh hoạt với khoảng 70% nội dung và thời lượng bắt buộc; 30% nội dung và thời lượng do nhà trường chủ động xây dựng cho phù hợp với nhu cầu học sinh và điều kiện của nhà trường.
Ngoài việc củng cố, hệ thống hóa kiến thức phổ thông, chương trình còn có các nội dung nâng cao để giúp học sinh sẵn sàng bước vào môi trường đại học. Đây được coi là giải pháp giúp thu hẹp khoảng cách chất lượng giáo dục giữa các vùng miền, đồng thời tạo động lực đổi mới phương pháp dạy và học trong các trường dự bị đại học.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận