14/11/2016 16:50 GMT+7

Bỏ quy định cấm người mẫu chụp ảnh khỏa thân

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Đó là một trong những nội dung chính của Thông tư số 10/2016/TT-BVHTTDL, sửa đổi một số điều của Thông tư số 01/2016 do Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL ban hành ngày 24-3-2016.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện vừa ban hành Thông tư mới, bãi bỏ quy định cấm người mẫu, người đẹp chụp và phổ biến ảnh khoả thân trên mạng viễn thông.

Theo nội dung thông tư mới này, từ ngày 1-1-2017, những người mẫu, người đẹp đã đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp và những người tham gia biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sẽ không bị ràng buộc bởi quy định cấm chụp và phổ biến ảnh khoả thân trên mạng viễn thông.

Trước đó, tại thông tư số 01/2016 đã nêu một số quy định cấm đối với những người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu bao gồm: Cấm chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông;

Cấm có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật và vô ý hoặc cố ý phổ biến trên phương tiện truyền thông hoặc ngoài xã hội gây hậu quả xấu…

Nếu vi phạm một trong những điều này, Bộ VH-TT&DL sẽ thành lập Hội đồng thẩm định để xem xét, đưa ra hình thức xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Sau khi quy định này được ban hành đã làm dấy lên làn sóng phản đối gay gắt của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, người mẫu, người đẹp và các luật sư vì cho rằng quy định này vi phạm quyền con người. 

Tuy nhiên, những “quy định cấm” trên đã được bãi bỏ hoàn toàn theo quy định mới tại Điều 2, Thông tư số 10/2016.

Đồng thời, mẫu đơn cam kết số 14 về việc thực thi đầy đủ các quy định của pháp luật về quyền tác giả cũng được bãi bỏ. Mẫu đơn này từng gây bức xúc cho rất nhiều nhạc sĩ VN vì đã tước đi quyền tác giả chính đáng của họ.

Thông tư số 10/2016 có hiệu lực từ ngày 1-1-2017.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên